Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muộn phiền hay trầm cảm không còn là vấn đề chỉ bằng cách thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này

Thực phẩm không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng, nó còn như một vị “Thu*c tiên” đánh bay bách bệnh, kể cả chứng trầm cảm hiện nay đang dần trẻ hóa.

Buồn chán, hay khóc hoặc nặng hơn là Do vậy để hạn chế được việc mắc phải trầm cảm, chúng ta nên thay đổi lối sống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý. Trong đó phải kể đến chế độ ăn hàng ngày, nếu bạn thường xuyên bổ sung 4 1. Các thực phẩm chứa Vitamin B1

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Viện Khoa học và Sinh học Thượng Hải (Trung Quốc), cư dân thành thị lẫn thôn quê đều thiếu Vitamin B1 trầm trọng. Đáng ngại hơn, Vitamin B1 và

Theo các chuyên gia, cần phải bổ sung ngay các 2. Các thực phẩm giàu magiê

Magiê đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa các chất dẫn truyền thần kinh hạnh phúc trong não. Ngoài ra, magiê có thể tác động lên các dây thần kinh, giúp cơ thể duy trì sức khỏe của hệ thống miễn dịch lẫn làm ổn định cảm xúc.

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina là một nguồn cung cấp magiê cực dồi dào. Mỗi phân tử diệp lục trong nó chứa một ion magiê, rau càng xanh lại càng chứa nhiều magiê. Bên cạnh đó, các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều... hay chuối đều trung bình chứa khoảng 32mg magiê. Tất cả chúng đều được giới khoa học công nhận là "thực phẩm chống trầm cảm" tuyệt vời.

3. Thực phẩm chứa kẽm

Một thí nghiệm so sánh được thực hiện bởi Đại học Toronto ở Canada cho thấy, nồng độ kẽm ở bệnh nhân

4. Các thực phẩm giàu axit béo Omega-3

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Mạnh Tử Úc cho thấy, phụ nữ ăn hải sản ít nhất hai lần/tuần có thể giảm 25% nguy cơ trầm cảm. Các nhà nghiên cứu phân tích rằng, axit béo Omega-3 sẽ kết hợp với hormone giới tính để cùng nhau cải thiện sức khỏe của não, từ đó ngăn chặn nguy cơ trầm cảm.

Vậy nên, chị em hãy thường xuyên ăn các Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/muon-phien-hay-tram-cam-khong-con-la-van-de-chi-bang-cach-thuong-xuyen-an-4-loai-thuc-pham-nay-20200121171735802.chn)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.