12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Muốn sống lâu hơn đừng bao giờ quên ăn uống như thế này

Như mọi người vẫn thường nói, ba bữa ăn không hợp lý, sức khỏe kém xa. Với nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều người không ăn sáng hoặc chỉ ăn hai bữa. Bữa trưa được giải quyết bằng những món ăn mang theo nhiều muối và nhiều chất béo. Tỷ lệ ba bữa mất cân đối nghiêm trọng.

Thói quen ăn uống không hợp lý như vậy còn dẫn đến ngày càng nhiều bệnh mãn tính nguy hiểm cho sức khỏe.

1. Bữa sáng là bữa quan trọng nhất

Kế hoạch trong ngày là vào buổi sáng. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Năng lượng tiêu hao của một bữa ăn sáng chiếm 30% năng lượng cơ thể con người cần cho một ngày. Nếu bạn không ăn sáng hoặc chỉ đơn giản là nhịn bữa sáng, năng lượng cần thiết cho cơ thể khó có thể bù đắp qua bữa trưa và bữa tối.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Nhiều người chọn cách ăn thức ăn thừa của ngày hôm trước cho bữa sáng. Thực tế, điều này là sai lầm, vì chất dinh dưỡng trong thức ăn thừa bị mất đi nhiều hơn khi để qua đêm.

Ngoài ra, thức ăn thừa để qua đêm càng chứa nhiều chất độc hại và có hại cho sức khỏe. Nếu thực sự không còn cách nào khác ngoài việc ăn thức ăn thừa, bạn nên cho thức ăn thừa vào tủ lạnh ngay sau khi nguội vì thức ăn thừa nấu chín hầu hết là ẩm và sẽ có rất nhiều vi khuẩn sinh sôi.

Nói chung, bữa sáng mà mọi người ăn nên được chia thành ngũ cốc, rau, trái cây, thực phẩm động vật và sữa theo cách phân loại của tháp chế độ ăn uống. Bữa sáng không nên quá nhiều thịt hoặc đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, vì những đồ ăn này chứa quá nhiều chất béo.

2. Bữa trưa đầy đủ

Bữa trưa là quan trọng, vì vậy sự kết hợp bổ dưỡng của nó. Một điều rất quan trọng nữa là nếu bạn ăn trưa đầy đủ thì bạn sẽ tràn đầy năng lượng vào buổi chiều và giảm lượng thức ăn vào bữa tối một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Bữa trưa cần chú ý cân bằng dinh dưỡng, không chỉ ăn nhiều thịt, rau cũng rất cần thiết, cân bằng dinh dưỡng mới có thể giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt.

Nếu bạn thích thức ăn nhiều calo như thịt, nhiều muối, dầu mỡ và các thức ăn khác, nhưng không thích rau và ngũ cốc nguyên hạt, thì dinh dưỡng nạp vào không toàn diện và không cân đối. Điều này về lâu dài không tốt cho sức khỏe, lại dễ khiến cơ thể béo lên, táo bón….

3. Bữa tối sớm

Ăn tối sớm có làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh sỏi niệu và đỉnh điểm bài tiết canxi của cơ thể thường là 4 đến 5 giờ sau bữa ăn. Nếu ăn tối quá muộn, khi đến thời kỳ bài tiết canxi cao nhất, người bệnh đã lên giường lăn ra ngủ, nước tiểu đọng lại ở đường tiết niệu như niệu quản, bàng quang, niệu đạo… không đào thải kịp ra ngoài.

Ăn tối sớm có làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh sỏi niệu và đỉnh điểm bài tiết canxi của cơ thể thường là 4 đến 5 giờ sau bữa ăn.

Điều này dẫn đến lượng canxi trong nước tiểu tăng liên tục, dễ lắng đọng và hình thành các tinh thể nhỏ, theo thời gian, dần dần nở ra tạo thành sỏi. Vì vậy, thời gian ăn tối không nên quá muộn.

Như người ta đã nói, hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày. Ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ khiến cholesterol tăng cao, kích thích gan sản xuất nhiều lipoprotein mật độ thấp đồng thời gây xơ cứng động mạch.

Ngoài ra, ăn tối no thường xuyên sẽ kích thích tiết ra một lượng lớn insulin, thường dẫn đến suy tế bào insulin sớm, là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường. Đồng thời, bữa tối quá no còn làm cho dạ dày bị đầy hơi và gây áp lực lên các cơ quan xung quanh.

Sự làm việc căng thẳng của dạ dày, ruột, gan, túi mật, tuyến tụy và các cơ quan khác sau bữa ăn sẽ gửi thông tin lên não, khiến não hoạt động mạnh, và lan sang các bộ phận khác của vỏ não, gây mất ngủ.

Tóm lại, chế độ ăn uống lành mạnh, miễn là mọi người thực hiện ba bữa ăn một cách phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng toàn diện. Hãy ăn nhiều ngũ cốc, khoai tây, rau, trái cây, thịt gia cầm, trứng, sữa, đậu nành, các loại hạt và các loại thực phẩm khác.

Đồng thời kết hợp ăn nhiều ngũ cốc, ít ăn nhiều muối và thức ăn chiên rán, đảm bảo đủ nước, rèn luyện thói quen ăn nhạt, tránh ăn quá no và ăn quá nhiều cũng như các thói quen ăn uống không tốt khác, cơ thể mọi người chắc chắn sẽ ngày càng khỏe mạnh và sống lâu.

Xem thêm:

5 sai lầm khiến gàu càng có cơ hội bùng phát hơn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/muon-song-lau-hon-dung-bao-gio-quen-an-uong-nhu-the-nay-34780/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY