Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

MV Chẳng thể cách ly: Tôn vinh chiến sĩ áo trắng chống dịch COVID-19

Nữ rapper Hằng Kani (nghệ danh LiLkAnI) vừa phát hành MV “Chẳng thể cách ly” trên trang mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt người bình luận và yêu thích.

Hằng Kani cho biết, MV Chẳng thể cách ly là sản phẩm âm nhạc hưởng ứng chiến dịch “Nghệ thuật kiên cường – ResiliArt” của tổ chức UNESCO, đồng thời là dự án nghệ thuật cộng đồng nhằm ủng hộ tinh thần cho các y bác sĩ và nhân viên y tế tại tuyến đầu của cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.


Cảnh trong MV Chẳng thể cách ly

Nhiều khán giả đã yêu thích ca khúc này vì phần nhạc mang âm hưởng R&B/Hip-hop, được Hằng Kani và Duy Anh sáng tác cách đây không lâu. MV với câu chuyện kể đầy xúc động, khi xoay quanh gia đình của một nữ y tá đang chuẩn bị mừng sinh nhật cho cô con gái của mình, nhưng họ lại rơi vào cảnh xa cách vì cô phải ở lại bệnh viện trong nhiều ngày. Nhưng không vì thế mà nữ y tá này bỏ bê công việc của mình, thậm chí cô còn tổ chức sinh nhật cho một cô bé bệnh nhân khi không có người thân bên cạnh. Chính nhờ những y bác sĩ đã ngày đêm chiến đấu giành lại sức khoẻ cho người bệnh, Việt Nam mới có thể bước sang giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội như hôm nay. Nhưng khi người người bắt đầu trở lại nhịp sống thường ngày, các chiến sĩ áo trắng vẫn đang tiếp tục công việc của mình với những bệnh nhân mới.

Theo Hằng Kani, nội dung ca khúc Chẳng thể cách ly được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một nữ bác sĩ từng xuất hiện trong một phóng sự truyền hình tên Ly. Dù đã nhiều ngày không được trở về nhà, tình yêu của chồng và con đã tiếp thêm sức mạnh giúp chị vượt qua thời kì khó khăn. “Hàng trăm nghìn ca bệnh tăng lên ở mỗi múi giờ có kẻ thù/ Em không biết bộ đồ này có bảo hộ cho sức mạnh tinh thần trong ta đủ?”, cả phóng sự như được tái hiện lại trong những câu rap của Hằng Kani.


Nhiều nhân vật ở các lĩnh vực tham gia MV này

Để tăng sức lan tỏa tới công chúng, Chẳng thể cách ly có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, truyền hình, điện ảnh, sân khấu như NSND Lê Khanh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, MC Trịnh Lê Anh, MC Minh Trang, diễn viên Quỳnh Kool, vận động viên bóng rổ Henry Nguyễn, nhà truyền thông âm nhạc Hoàng Huy Thịnh, vũ công Vũ Tùng Phương...

Quỳnh Hoa

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ec39b63f8ec6e5518318a42)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY