12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mỹ cấy ghép thành công 2 quả tim lợn biến đổi gen vào cơ thể 2 bệnh nhân

Các bác sĩ đã tạo ra bước đột phá trong thực hành cấy ghép xenotransplant sau khi phẫu thuật cấy ghép thành công hai quả tim lợn biến đổi gen vào cơ thể người.

Một nhóm các bác sĩ phẫu thuật tại NYU Langone Health, ở thành phố New York, đã tiến hành phẫu thuật cho hai bệnh nhân đã chết não nhưng vẫn thở bằng máy hỗ trợ sự sống vào ngày 19/6 và 9/7.

Tín hiệu thành công ban đầu từ 2 ca cấy ghép: tim lợn vẫn hoạt động mà không cần máy móc hỗ trợ

Trong cả hai trường hợp, cơ thể người đó không loại bỏ tim được cấy ghép và tim lợn hoạt động bình thường mà không cần bất kỳ máy móc nào - không giống như những bệnh nhân trước đó đã thử nghiệm các ca cấy ghép tương tự.

Trong khi quá trình cấy ghép xenot - di chuyển một cơ quan từ loài này sang loài khác - vẫn đang ở giai đoạn đầu, các chuyên gia hy vọng rằng những loại đột phá này sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu nội tạng sẵn có trên khắp thế giới, đặc biệt là đối với trẻ em.

Tiến sĩ Nader Moazami, giám đốc cấy ghép tim tại NYU cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là tích hợp các phương pháp được sử dụng trong một ca cấy ghép tim điển hình hàng ngày, chỉ với một cơ quan không phải của con người sẽ hoạt động bình thường mà không cần sự trợ giúp bổ sung từ các thiết bị hoặc thuốc chưa được kiểm tra”.

Việc cấy ghép được thực hiện trên hai bệnh nhân đã được coi là đã chết về mặt y tế.

Việc cấy ghép được thực hiện trên hai bệnh nhân đã được coi là đã chết về mặt y tế. Tình trạng của họ khiến họ có giá trị đối với các nhà nghiên cứu vì nó cho phép họ thực hiện các thí nghiệm vốn quá rủi ro đối với một đối tượng sống, nhưng phù hợp đối với một người mà các hoạt động cơ thể vẫn còn hoạt động.

Các thử nghiệm trước đây trên người sống đã dẫn đến tử vong. Đầu năm nay, một người đàn ông 57 tuổi được ghép tim lợn tại Đại học Maryland đã chết 49 ngày sau ca phẫu thuật sau khi cơ thể của anh ta từ chối cơ quan quan trọng.

Đối với bệnh nhân NYU, tim từ những con lợn có ít nhất 10 lần chỉnh sửa gen đã được sử dụng. Các đột biến dường như đã hoạt động. Ở cả hai bệnh nhân, tim đã hoàn thành thử nghiệm ba ngày một cách thành công mà không có vấn đề gì.

Không giống như những bệnh nhân trước đó, chúng không yêu cầu bất kỳ máy móc hoặc thuốc nào để tim hoạt động ban đầu.

Tuy nhiên, một cuộc thử nghiệm ngắn chỉ ba ngày mới chỉ là bước khởi đầu của nghiên cứu về những dạng đột biến này, và vẫn chưa có bất kỳ dữ liệu nào về việc những trái tim này sẽ hoạt động lâu dài như thế nào.

Niềm hy vọng cho sự thiếu hụt nguồn nội tạng cấy ghép được hiến tặng

Các chuyên gia từ lâu đã tìm kiếm một cách để đáp ứng nhu cầu nghiêm trọng về nội tạng của thế giới. Mặc dù các chiến dịch khuyến khích mọi người trở thành người hiến tạng khi họ qua đời đã đạt được một số thành công, nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

Các chuyên gia từ lâu đã tìm kiếm một cách để đáp ứng nhu cầu nghiêm trọng về nội tạng của thế giới.

Theo số liệu chính thức, hơn 115.000 người hiện đang chờ ghép tạng chỉ tính riêng ở Mỹ. Hơn 6.000 người sẽ chết sau khi không được cấy ghép nội tạng kịp thời.

Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ em, những người thường sẽ yêu cầu một cơ quan từ một đứa trẻ khác có cùng kích thước với chúng. Tuy nhiên, nguồn hiến tạng từ đối tượng là trẻ em cực kỳ hiếm.

Xem thêm: Thói quen ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến sức khoẻ suy giảm vì 3 tác hại sau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/my-cay-ghep-thanh-cong-2-qua-tim-lon-bien-doi-gen-vao-co-the-2-benh-nhan-35335/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY