Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ: Hơn 170 người nghi nhiễm novovirus ở Công viên quốc gia Yosemite

Hơn 170 người đột ngột mắc các chứng đau bụng nghi do nhiễm novovirus tại Công viên quốc gia Yosemite - một trong những công viên hút khách nhất nước Mỹ.

Khách sạn Ahwahnee ở Yosemite. (Nguồn: AP)

Ban quản lý Công viên quốc gia Yosemite tại bang California của Mỹ đã yêu cầu tất cả các khách sạn, nhà hàng ăn và quán càphê tại quần thể du lịch này phải tiến hành tổng vệ sinh sau khi hơn 170 người tại đây đột ngột mắc các chứng bệnh

Giới chức

Thông báo của Công viên quốc gia Yosemite cho biết: "Hầu hết các trường hợp bị bệnh xảy ra trong khoảng tuần đầu tiên của tháng 1/2020 và số các ca mắc mới đã giảm đáng kể trong những ngày qua. Phần lớn các trường hợp ghi nhận được có các biểu hiện bệnh giống như khi nhiễm

[Mỹ: Virus bí ẩn khiến hơn 40 trường học tại Colorado phải đóng cửa]

Norovirus là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra viêm dạ dày và viêm ruột cấp tính. đây là nhóm virus gây tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng.

Noro

Công viên quốc gia yosemite là một trong những công viên hút khách nhất nước mỹ. tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên công viên này gặp phải sự cố.

Năm 2016, aramark - công ty điều hành các khách sạn, nhà hàng, khu cắm trại và xe buýt đưa đón khách du lịch tại công viên quốc gia yosemite - cũng đã bị nhiều du khách chỉ trích gay gắt về chất lượng thực phẩm và chất lượng dịch vụ quá kém.

Hiện đại diện công ty Aramark chưa đưa ra bình luận về sự cố ảnh hưởng tới hơn 170 người nêu trên./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/my-hon-170-nguoi-nghi-nhiem-novovirus-o-cong-vien-quoc-gia-yosemite/619167.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Thần khúc là chế phẩm từ bột mì và các bột Thu*c khác, trộn đều, ép khuôn, cho lên men. Trong thần khúc có tinh dầu, các men rượu bia, protein, lipid và vitamin.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói