Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mỹ phát hiện kháng thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2

Các nhà khoa học tại trường Y thuộc Đại học Pittsburgh (Mỹ) vừa phân lập thành công phân tử sinh học nhỏ nhất có thể vô hiệu hóa hoàn toàn và chính xác virus SARS-CoV-2, và đấy là kháng thể sinh học quan trọng vừa phát hiện và được công bố ở tạp chí Cell.

AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vắc xin AZD1222

Thành phần kháng thể được tìm thấy nhỏ hơn 10 lần so với kháng thể có kích thước đầy đủ, và đã được sử dụng để bào chế Thu*c điều trị covid - 19 có tên là ab8.

Theo báo cáo, Thu*c Ab8 có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và điều trị các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 ở chuột trong các cuộc thí nghiệm. Loại Thu*c này không liên kết với tế bào con người, điều này cho thấy nó sẽ không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng ở người.

Ông John Mellors, trưởng Khoa các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Pittsburgh, cho biết: “Ab8 không chỉ có tiềm năng như một liệu pháp điều trị Covid-19 mà còn có thể được sử dụng để giúp mọi người không bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2”.

Cũng theo báo cáo trên, nhóm nghiên cứu tại trung tâm phòng vệ sinh học và các bệnh mới thuộc đại học y khoa texas và phòng thí nghiệm quốc gia galveston đã thử nghiệm ab8 và phát hiện Thu*c ngăn chặn virus sars-cov-2 xâm nhập vào tế bào. trong các thử nghiệm trên chuột, những con được điều trị bằng ab8 có lượng virus sars-cov-2 lây nhiễm ít hơn 10 lần so với những con không được điều trị.

Thủ tướng: 'Covid-19 đang trong tầm kiểm soát'

Các nhà nghiên cứu đang tìm phương thức khác để sử dụng Thu*c Ab8, ví dụ như hít hoặc dùng kỹ thuật tiêm trong da, thay vì tiêm tĩnh mạch.

Như vậy, nhờ phát hiện quan trọng kháng thể giúp bào chế thành công một Thu*c điều trị đặc hiệu cho các bệnh nhân covid - 19 với ưu việt hơn hẳn các Thu*c hiện có, điều trị và chống nhiễm virus, vô hiệu hoàn toàn và chính xác sars-cov-2. vì thế thành tự này đã được tờ báo uy tín ở mỹ new york post  trang trọng giới thiệu vào hôm qua, ngày 15.9. 2020.

Những đặc điểm của kháng thể, của Thu*c Ab8 - như mô tả - chưa từng có trong các Thu*c điều trị Covid - 19 đã có trên thế giới, cho đến nay. Tin tốt lành.

Nguyễn Thành Công (theo New York Post)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/my-phat-hien-khang-the-vo-hieu-hoa-virus-sars-cov-2-d43708.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY