Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ rút ngắn thời gian cách ly F1 còn 7 đến 10 ngày

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo sẽ ban hành hướng dẫn rút ngắn thời gian cách ly F1 từ 14 ngày còn 7 đến 10 ngày.

Giám đốc cdc, tiến sĩ robert redfield, báo cáo tin này với phó tổng thống mike pence và các thành viên lực lượng đặc nhiệm covid-19 nhà trắng hôm 1/12. hướng dẫn mới khuyến nghị những người tiếp xúc gần với bệnh nhân covid-19 (diện f1) chỉ cần cách ly 7 đến 10 ngày, thay vì 14 ngày như trước đây, nếu được chẩn đoán âm tính. họ không cần xét nghiệm lại sau khi cách ly.

Tiến sĩ Redfield cho biết những điều chỉnh mới dựa trên các "dữ liệu được xem xét cẩn thận" trong nhiều tuần.

Cdc cũng cập nhật định nghĩa về người tiếp xúc gần với các ca dương tính. theo đó, họ cần có yếu tố dịch tễ bao gồm: số lần tiếp xúc tổng cộng 15 phút trong bán kính 1,8 m. trước đây, bất cứ ai tiếp xúc liên tục với cá nhân mắc covid-19 trong vòng 15 phút không kể khoảng cách đều được xếp vào diện f1.

Các chuyên gia y tế tại Omaha làm vệ sinh trong khi xét nghiệm cho người dân. Ảnh: NY Times

Cuối tháng 11, các nhà khoa học tại đại học st. andrews, mỹ, đã công bố một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân covid-19 dễ lây lan virus nhất vào hai ngày trước và 5 ngày sau khi khởi phát triệu chứng. bên cạnh đó, virus trong cơ thể người bệnh không sống lâu quá 9 ngày. từ đó, nhiều người đề xuất rút ngắn thời gian cách ly.

Angela rasmussen, chuyên gia virus tại trung tâm khoa học và an ninh y tế toàn cầu tại đại học georgetown, cho biết: "nếu thời gian cách ly ngắn hơn, nhiều người sẽ sẵn sàng tuân thủ các nguyên tắc về sức khỏe cộng đồng".

Tháng 9, pháp đã giảm ngưỡng tự cách ly từ 14 ngày xuống còn 5 ngày đối với diện tiếp xúc f1.

Các chuyên gia y tế công cộng liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truyền thông và thực hiện các biện pháp giảm thiểu số ca nhiễm nCoV đang ở mức báo động trên toàn quốc. Họ ủng hộ đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, tránh tụ tập thành đám đông và rửa tay thường xuyên.

CNN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/my-rut-ngan-thoi-gian-cach-ly-f1-con-7-den-10-ngay-4200136.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY