Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Năm 2021 rồi, phụ nữ hãy xóa bỏ 10 lầm tưởng về ham muốn T*nh d*c này đi!

Hiểu được những lầm tưởng sai về ham muốn T*nh d*c, phụ nữ sẽ biết cảm thông hơn trong một số trường hợp cụ thể bạn tình của mình.

Quan hệ T*nh d*c là một hành vi bản năng, không có tần suất hay số lượng cụ thể chính xác. mỗi người có những ham muốn T*nh d*c khác nhau.

Justin R. Garcia, nhà nghiên cứu T*nh d*c và là giám đốc điều hành của Viện Kinsey tại Đại học Indiana cho biết: "Ham muốn T*nh d*c dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cảm nhận của mỗi người về mặt tinh thần, thể chất, bối cảnh, kích thích… Nó bùng phát và tuôn trào tùy vào một số tình huống đặc biệt".

Mặc dù là năm 2021 rồi, nhưng vẫn còn có một số quan niệm sai lầm xoay quanh ham muốn T*nh d*c như ăn hàu để tăng kích thích hay tất cả đàn ông ai cũng có ham muốn cao. sau đây là một số lầm tưởng về quan hệ T*nh d*c mà nhiều phụ nữ tin nhất.

1. Phụ nữ có ham muốn T*nh d*c thấp hơn nam giới

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, ham muốn T*nh d*c của cả nam và nữ đều dựa trên sự kích thích và động lực T*nh d*c. nói như vậy có nghĩa là giới tính khác nhau không có nhiều sự khác biệt về ham muốn T*nh d*c.

Ham muốn T*nh d*c có thể bị ảnh hưởng khi mang thai, cho con bú, bệnh tật, mãn kinh hoặc và tạm dừng do thay đổi nội tiết tố, nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ vốn có ham muốn T*nh d*c thấp hơn nam giới.

2. Hàu là một loại Thu*c kích thích T*nh d*c

Seth Cohen, trợ lý giáo sư và là trưởng khoa Y tại Trường Y Grossman NYU cho biết: "Nhiều người có thể thấy socola, hàu, hoặc bất kỳ món đồ khoái khẩu nào khác hấp dẫn vì nó mang lại cảm giác vui thích khi thưởng thức, bao gồm cả việc tiêu thụ nó khi quan hệ T*nh d*c".

Tuy nhiên, quan điểm này không được khoa học ủng hộ. Trên thực tế, một chế độ ăn uống tốt sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, từ đó hỗ trợ phần nào trong vấn đề sinh hoạt T*nh d*c.

Năm 2021 rồi, phụ nữ hãy xóa bỏ 10 lầm tưởng về ham muốn T*nh d*c này đi! - Ảnh 1.

3. Bạn không bao giờ có thể tăng ham muốn T*nh d*c của mình

Ham muốn T*nh d*c có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau. vì vậy có thể thúc đẩy ham muốn T*nh d*c của bạn khi nó thấp hơn mức bình thường.

Theo cohen, nếu nhận thấy ham muốn T*nh d*c của mình thấp, họ có thể tập thể dục, tìm cách giảm bớt căng thẳng, tìm chế độ ăn phù hợp. thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến khả năng T*nh d*c, vì vậy hãy đảm bảo ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm.

4. Những người mắc bệnh mãn tính hoặc khuyết tật luôn có ham muốn T*nh d*c thấp

Đây là một quan niệm sai lầm, người khuyết tật sẽ có hoạt động T*nh d*c kém hơn người có cơ thể khỏe mạnh.

Garcia nói: "Một số người trải nghiệm khoái cảm T*nh d*c của họ khác với những người khác, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nhất thiết phải có hứng thú nhiều hơn hoặc ít hơn với hoạt động T*nh d*c. Thật sai lầm khi nghĩ rằng, các bệnh mãn tính và khuyết tật không thích hoặc không thể quan hệ T*nh d*c. Hãy nhớ rằng niềm vui và sự thân mật không giống nhau ở tất cả mọi người và có nhiều thứ liên quan đến T*nh d*c hơn là sự thâm nhập".

5. Tất cả đàn ông đều có ham muốn T*nh d*c cao

Không phải bất kỳ đàn ông ở mọi độ tuổi đều có ham muốn T*nh d*c cao. thỉnh thoảng, họ không có hứng thú gì cả, bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như trầm cảm, lo lắng, tự ti, tăng cân, ăn uống kém, vấn đề y tế… việc đặt ra kỳ vọng cao như vậy, có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng khi đàn ông không thỏa mãn trong một số trường hợp.

Năm 2021 rồi, phụ nữ hãy xóa bỏ 10 lầm tưởng về ham muốn T*nh d*c này đi! - Ảnh 2.

Không phải bất kỳ đàn ông ở mọi độ tuổi đều có ham muốn T*nh d*c cao.

6. Tuổi tác là yếu tố duy nhất có thể làm giảm ham muốn T*nh d*c

Mặc dù ham muốn T*nh d*c có thể thay đổi theo tuổi tác, nhưng có rất nhiều yếu tố tâm lý và thể chất ảnh hưởng. sức khỏe tinh thần, tình cảm, các thói quen như hút Thu*c, uống rượu … đều có thể gây ra ham muốn T*nh d*c thấp. các yếu tố về mối quan hệ và nỗi sợ hãi về hậu quả (chẳng hạn như sti hoặc mang thai) cũng có thể cản trở rất nhiều đến ham muốn T*nh d*c của một người.

7. Cần quan hệ T*nh d*c thường xuyên để duy trì ham muốn T*nh d*c cao

Garcia nói: "hoạt động T*nh d*c thường xuyên là không cần thiết để duy trì ham muốn T*nh d*c lành mạnh và thỏa mãn. nhưng trên thực tế, khi không có hoạt động T*nh d*c trong thời gian dài, họ có xu hướng bị kích thích và ham muốn T*nh d*c cực kỳ cao".

8. Nội dung phim Khi*u d*m không ảnh hưởng đến ham muốn T*nh d*c

Garcia nói: Bản thân nội dung phim Khi*u d*m không có vấn đề gì. Điều khiến nó mang lại tác hại là do người xem lấy những hình ảnh trong phim ra áp đặt vào bản thân hay bạn tình của mình, mong đợi có thể giống như trong những thước phim mình xem. Hoặc thủ dâm quá mức sau khi xem phim cũng sẽ ảnh hưởng đến ham muốn T*nh d*c.

Năm 2021 rồi, phụ nữ hãy xóa bỏ 10 lầm tưởng về ham muốn T*nh d*c này đi! - Ảnh 3.

Thủ dâm sau khi xem phim quá mức sẽ ảnh hưởng đến ham muốn T*nh d*c.

9. Có ham muốn T*nh d*c thấp có nghĩa là bạn không thể tận hưởng T*nh d*c

Garcia nói: "mọi người thường có ham muốn đáp ứng, có nghĩa là mặc dù họ có thể không cảm thấy thôi thúc muốn bắt đầu quan hệ T*nh d*c, nhưng họ vẫn thích thú với nó. một người quan hệ T*nh d*c ít, nhưng họ vẫn tận hưởng được khoái cảm cao".

10. Ham muốn T*nh d*c thấp là điều xấu hổ

Ham muốn T*nh d*c của mỗi người không giống nhau và thường thay đổi theo thời gian. tuy nhiên, nếu ham muốn T*nh d*c thấp đang làm bạn buồn phiền hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ, bạn có thể tìm đến chuyên gia y tế hoặc nhà trị liệu T*nh d*c để thảo luận về sức khỏe T*nh d*c của mình và giải quyết các nguyên nhân có thể xảy ra.

Garcia nói: "Ham muốn T*nh d*c thấp không phải là điều gì xấu hổ, nhưng nếu nó bằng 0 trong một thời gian dài, thì việc điều trị y tế là cần thiết. Đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như rối loạn kích thích, không có khả năng đạt được hoặc duy trì hứng thú T*nh d*c. Nếu một người nào đó ít hoặc không có ham muốn T*nh d*c, có thể họ là người vô tính".

Theo Insider

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nam-2021-roi-phu-nu-hay-xoa-bo-10-lam-tuong-ve-ham-muon-tinh-duc-nay-di-20210320094449617.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY