12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nam giới bị run sau khi đi tiểu có nguy hiểm không?

Đi vệ sinh là việc nên làm hàng ngày, đi tiểu đúng cách giúp đào thải nước và các chất thải trao đổi chất ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, hãy chú ý hơn đến những thay đổi trong quá trình đi tiểu, nước tiểu của một số người có màu và mùi đặc biệt, đó là cảnh báo bệnh tật. Ngoài ra, một số nam giới bị run sau khi đi tiểu, hiện tượng này cho thấy điều gì?

1. Kích thích cơ Detrusor

Cơ thể của một người đàn ông rung lên sau khi đi tiểu có thể là một chức năng bình thường của cơ Detrusor- cơ bàng quang co thắt để tống xuất nước tiểu.

Cơ ức đòn chũm của cơ thể người bị kích thích ở một mức độ nhất định, do thần kinh giao cảm và phó giao cảm bên trong và não điều khiển, nên đi tiểu lâu hoặc tốc độ đi tiểu rất nhanh sẽ kích thích các dây thần kinh tương ứng, để không bị rung một cách có ý thức.

Cơ thể của một người đàn ông rung lên sau khi đi tiểu có thể là một chức năng bình thường của cơ Detrusor- cơ bàng quang co thắt để tống xuất nước tiểu.

Ngoài ra, cơ thể tương đối thoải mái khi đi tiểu, và trạng thái căng thẳng ban đầu sau khi đi tiểu hoàn toàn bị loại bỏ. Trong trường hợp thả lỏng đột ngột này, các dây thần kinh sẽ phản ứng tương ứng, do đó sẽ xuất hiện run không thể giải thích được.

2. Điều chỉnh nhiệt độ

Việc cơ thể run rẩy sau khi đi tiểu có liên quan đến sự điều hòa thân nhiệt, nhất là vào mùa thu đông se lạnh thì hiện tượng này càng rõ ràng.

Nước tiểu vừa mới đào thải ra khỏi cơ thể, nhiệt độ tương đối cao, tương đương với một phần nhiệt lượng trong cơ thể đột nhiên biến mất, rất dễ làm giảm thân nhiệt. Vì vậy nam giới sẽ vô thức run rẩy khi nhiệt độ thay đổi để thích ứng với quá trình này.

Việc run rẩy khi đó là sự thay thế nhiệt lượng đã mất của cơ thể, cho thấy sự điều nhiệt bình thường. Vì vậy, nam giới không cần quá lo lắng khi phát hiện ra sự thay đổi này.

3. Bắt chước và trở thành thói quen

Cơ thể nam giới run lên khi đi tiểu cũng có thể là một thói quen đã hình thành từ sự bắt chước liên tục. Con người có khả năng bắt chước tương đối mạnh. Khi còn nhỏ, bạn thấy người khác đi vệ sinh với hành vi này và bạn sẽ vô tình bắt chước.

Cơ thể nam giới run lên khi đi tiểu cũng có thể là một thói quen đã hình thành từ sự bắt chước liên tục.

Sau khi bắt chước liên tục, nó phát triển thành thói quen. Do đó, cơ thể sẽ vô tình run rẩy sau khi đi tiểu. Cái gọi là thói quen về lâu dài sẽ trở thành tự nhiên, và theo thời gian, run rẩy đã trở thành việc bình thường mỗi khi bạn đi tiểu.

Tất nhiên, thói quen hành vi có thể được thay đổi, nhưng hành vi này không gây hại cho cơ thể.

Ngoài 3 điều trên, nhiều nam giới kèm theo các động tác khác khi lắc người như lắc nhẹ cơ quan sinh sản cũng sẽ tạo điều kiện cho nước tiểu bị giữ lại nhỏ xuống để tránh làm ô nhiễm quần lót hoặc nhiểm khuẩn vùng kín.

Tóm lại, run rẩy sau khi đi tiểu là hành vi bình thường, nam giới không cần phải lo lắng.

Xem thêm: Người nhóm máu O có khỏe mạnh, có thể gặp bất lợi gì?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nam-gioi-bi-run-sau-khi-di-tieu-co-nguy-hiem-khong-36314/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY