12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nam giới cần làm gì để sống lâu hơn?

Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của phụ nữ dài hơn nam giới từ 5 đến 10 năm và một trong những tác nhân chính khiến nam giới bị giảm tuổi thọ là do thói quen sinh hoạt.

Hầu hết nam giới đều có thói quen lối sống không lành mạnh như phụ nữ và tương đối nhiều thói quen xấu, chẳng hạn nhu hút thuốc và uống rượu. Vì vậy, để sống lâu hơn, nam giới cần tránh những hành vi đoản mệnh trong cuộc sống thường ngày.

Dưới đây là một số điều có ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ mà mọi nam giới cần tránh.

1. Không cạo râu thường xuyên

Cạo râu hẳn là chuyện nhỏ thường gặp trong cuộc sống của tất cả nam giới nhưng không phải ngày nào cũng có. Ngoài ra, một số nam giới tin rằng có một bộ râu sẽ hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, một báo cáo được công bố trên Tạp chí Các bệnh truyền nhiễm của Mỹ cho thấy 45% số người chết vì cạo râu ít hơn một lần một ngày, so với những người cạo râu hàng ngày.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cũng cho thấy, những người không cạo râu hàng ngày có nhiều khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ. Vì vậy, cạo râu ở nam giới cũng quan trọng như tập thể dục để có sức khỏe lâu dài.

2. Ăn quá no

Trong cuộc sống, nam giới thường xuyên ăn quá no rất có hại cho sức khỏe. Đặc biệt là trong các bữa nhậu, nam giới rất khó để kiểm soát lượng thức ăn dẫn đến ăn quá nhiều.

Trong cuộc sống, nam giới thường xuyên ăn quá no rất có hại cho sức khỏe.

Một cuộc khảo sát của Nhật Bản cho thấy ăn quá nhiều ở nam giới làm tăng nguy cơ ung thư, ăn quá nhiều có thể dẫn đến béo phì, đây cũng là nguyên nhân của nhiều bệnh mãn tính. Những người ăn nhiều bữa trong ngày, nhậu nhẹt, thèm ăn vặt thường xuyên cũng sẽ dễ phát hiện bệnh hơn.

3. Ăn sáng muộn hoặc bỏ bữa sáng

Công việc bận rộn và nghỉ ngơi quá nhiều sẽ dẫn đến việc ăn sáng quá muộn, hơn nữa không có thói quen ăn sáng cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến tuổi thọ ngắn.

Có rất nhiều lý do khiến nam giới dễ bỏ qua bữa sáng. Tuy nhiên bữa sáng đặc biệt quan trọng trong ngày và những người bỏ bữa sáng sẽ giảm tuổi thọ trung bình 2,5 năm. Bỏ thói quen xấu không ăn bữa sáng và ăn một bữa sáng bổ dưỡng sẽ giúp bạn sống lâu hơn.

4. Không tập thể dục thường xuyên

Nhiều nam giới vì công việc bận rộn lại hay nhậu nhẹt dẫn đến thiếu thời gian vận động và tập thể dục. Tuy nhiên, nam giới thiếu vận động dễ bị mệt mỏi, não bộ kém hoạt động, sức đề kháng của cơ thể giảm sút, kéo theo nhiều bệnh mãn tính và béo phì.

5. Thường xuyên thức khuya

Nam giới hiện đại dường như ngày càng ít ngủ. Thiếu ngủ lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, tăng huyết áp, tim đập nhanh, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch, thậm chí có thể gây ung thư và cái chết đột ngột.

Thiếu ngủ lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, tăng huyết áp, tim đập nhanh, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch, thậm chí có thể gây ung thư và cái chết đột ngột.

Có thể thấy rằng, thói quen lối sống lành mạnh là vô cùng quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Để sống lâu hơn, nam giới cần thay đổi những hành vi này càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Mùa hè ăn thêm 4 loại thực phẩm này, vừa làm trắng da, vừa bổ sung dinh dưỡng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nam-gioi-can-lam-gi-de-song-lau-hon-35371/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY