12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nam giới cần lưu ý nguyên nhân và các biến chứng của viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng phổ biến và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho nam giới. Một trong những vấn đề điển hình của nam giới bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm là do viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Các biến chứng từ viêm tuyến tiền liệt

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt có khả năng gặp phải các biến chứng:

1. Rối loạn chức năng tình dục: Tình trạng sung huyết, phù nề hoặc áp xe nhỏ tuyến tiền liệt lâu ngày do viêm tuyến tiền liệt có nguy cơ dẫn đến rối loạn chức năng tình dục. Ngoài ra, nó cũng sẽ gây ra tình trạng đau khi xuất tinh, đau khi cương cứng hoặc mất ham muốn, đau đớn trong đời sống tình dục,…

2. Vô sinh: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là một yếu tố quan trọng dẫn đến vô sinh. Vì dịch tuyến tiền liệt là một phần quan trọng của tinh dịch nên một khi tuyến tiền liệt bị viêm, sự gia tăng các dịch viêm trong tuyến tiết dịch sẽ dẫn đến tăng hàm lượng kẽm.

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng phổ biến và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho nam giới.

Suy giảm, ảnh hưởng đến chất lượng của tinh dịch như khả năng hóa lỏng của tinh dịch kém dẫn đến khả năng di chuyển của tinh trùng giảm, tốc độ hoạt động giảm, ảnh hưởng đến việc thụ thai.

3. Viêm mào tinh hoàn: Do vi khuẩn gây viêm nhiễm của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ xâm nhập vào mào tinh gây nên bệnh viêm mào tinh hoàn mãn tính. Tầng sinh môn sưng tấy, đau nhức khó chịu và có cảm giác căng phồng, nhất là sau khi xảy ra sự cố.

4. Bất lực: Viêm tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra bất lực. Do một số bệnh nhân bị tổn thương do nhiệt ẩm hoặc do viêm nhiễm lâu ngày, cộng với tâm lý căng thẳng của bệnh nhân nên không dám sống đời sống tình dục.

Lâu ngày, diễn biến bình thường của chức năng sinh dục sẽ bị ảnh hưởng theo mức độ nặng nhẹ khác nhau dẫn đến các triệu chứng của bệnh liệt dương.

5. Viêm bàng quang: Khi tuyến tiền liệt viêm mãn tính lan xuống bàng quang sẽ xuất hiện triệu chứng ngứa rát đường tiết niệu rõ rệt, từ đó dẫn đến viêm bàng quang.

6. Viêm túi tinh hoặc viêm ống dẫn tinh: Tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt cấp tính rất dễ lây lan sang túi tinh dẫn đến viêm túi tinh cấp tính.

Lúc này, vi khuẩn có thể ngược dòng qua mạch bạch huyết và xâm nhập vào thành ống dẫn tinh cũng như lớp vỏ bọc bên ngoài của nó, dẫn đến viêm mào tinh hoàn.

Các bạn nam chú ý, những lý do này có thể gây viêm tuyến tiền liệt

1. Bệnh không được điều trị kịp thời, sức khỏe bị thờ ơ

Nam giới trẻ và trung niên thường cho mình là trẻ trung, cường tráng mà thường bỏ qua sức khỏe của bản thân, khiến bản thân luôn trong tình trạng tổn hại trong thời gian dài.

Một số người có các triệu chứng như tiểu gấp, tiểu khó, tiểu thường xuyên nhưng họ thường không chú ý đến, họ cho rằng mình ăn uống không đúng nên mới bị như vậy. Trong thực tế, đây là mối nguy hiểm thực sự đến tuyến tiền liệt.

2. Ít tập thể dục

Di chuyển bằng ô tô, ngồi lâu trong giờ hành chính, ít vận động lúc rảnh rỗi khiến máu lưu thông kém. Nhiều loại bệnh khác nhau thường xâm nhập vào cơ thể con người theo tuổi tác, đặc biệt là bệnh tuyến tiền liệt.

3. Thói quen sinh hoạt không tốt, hút thuốc lá, uống rượu bia lâu năm

Hút thuốc lá và uống rượu là một thói quen phổ biến đối với nhiều người đàn ông công sở hiện đại. Như mọi người đã biết, tuyến tiền liệt rất nhạy cảm với thuốc lá, rượu bia và đồ ăn cay.

Uống rượu quá nhiều, tuyến tiền liệt sẽ tạo ra sự giãn nở nhanh chóng và làm tắc nghẽn các mao mạch cục bộ, làm tăng tiết dịch giữa các tế bào và mô, đồng thời tạo ra một ổ nóng cho bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Căn bệnh này của tuyến tiền liệt cần được điều trị kịp thời, nếu không vi khuẩn sẽ lây lan, trường hợp nặng tuyến tiền liệt sẽ bị viêm loét. Điều đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt là duy trì thói quen vệ sinh cá nhân tốt. Nếu vệ sinh không đúng cách có thể khiến bệnh tái phát trở lại và trầm trọng hơn.

Xem thêm:

Khi bị buồn nôn do say tàu xe, hãy hít không khí lạnh hoặc sử dụng một miếng gạc mát để giảm triệu chứng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nam-gioi-can-luu-y-nguyen-nhan-va-cac-bien-chung-cua-viem-tuyen-tien-liet-34072/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY