Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam giới mắc COVID-19 có nguy cơ Tu vong cao hơn nữ giới

Mặc dù nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nam giới và nữ giới như nhau, song nguy cơ Tu vong ở nam giới cũng cao hơn 39% so với nữ giới.

Nam gioi mac COVID-19 co nguy co tu vong cao hon nu gioi hinh anh 1

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Riga, Latvia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nam giới nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có nguy cơ phải Các nhà nghiên cứu thuộc 2 trường đại học trên đã phân tích hơn 3 triệu trường hợp nhiễm tại 46 quốc gia và 44 bang ở mỹ trong thời gian từ ngày 1/1-1/6.

Kết quả cho thấy mặc dù nguy cơ lây nhiễm

Theo các nhà nghiên cứu, xu hướng trên mang tính toàn cầu, ngoại trừ một số ít trường hợp đặc biệt. Nguyên nhân được cho là do sự khác biệt về mặt sinh học giữa hai giới.

Các báo cáo trước đây đã đề cập sự khác biệt về giới tính trong hệ thống miễn dịch bẩm sinh và thích nghi giúp nữ giới khi thường nhẹ hơn nam giới.

Nữ giới thường sản sinh protein interferon (nhóm protein tự nhiên do các tế bào của hệ miễn dịch sản sinh nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư) nhiều hơn nam giới, giúp hạn chế phản ứng miễn dịch bất thường, thường được biết đến là "bão cytokine" - được cho là đóng vai trò quan trọng khiến bệnh nhân mắc Công trình nghiên cứu trên đã được đăng trên tạp chí chuyên ngành Nature Communications./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nam-gioi-mac-covid19-co-nguy-co-tu-vong-cao-hon-nu-gioi/681544.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY