12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nam giới nên tránh 3 loại thực phẩm này nếu không muốn bị hạn chế khả năng tình dục

Testosterone là một loại hormone mà mọi người nên theo dõi. Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe, bạn cũng cần tránh những thực phẩm sau để không bị hạn chế testosterone trong cơ thể.

Testosterone là một trong những nội tiết tố quan trọng nhất đối với sức khỏe nam giới. Nó không chỉ giúp cho đời sống tình dục trở nên viên mãn mà còn củng cố sức khỏe nền tảng của phái mạnh, bao gồm các cơ quan của hệ tuần hoàn, hô hấp, tiết niệu, xương khớp, thần kinh và não bộ.

Việc duy trì mức testosterone phù hợp đôi khi rất khó khăn không chỉ đối với nam giới. Phụ nữ khỏe mạnh tạo ra tới 300 microgam testosterone trong buồng trứng và tuyến thượng thận mỗi ngày. Cũng như nam giới, phụ nữ có mức testosterone thấp thường bị mệt mỏi mãn tính, suy giảm ham muốn tình dục và giảm cảm giác hạnh phúc.

Giảm testosterone đồng nghĩa với việc suy giảm ham muốn tình dục, thường xuyên mệt mỏi.

Đây thực sự là một loại hormone mà mọi người nên theo dõi. Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe, bạn cũng cần tránh những thực phẩm sau để không bị hạn chế testosterone trong cơ thể.

1. Đường

Nếu bạn muốn cân bằng lượng hormone và tăng testosterone một cách tự nhiên, điều đầu tiên bạn cần làm là bỏ thói quen ăn đường ngay lập tức. Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA), những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có nguy cơ giảm nồng độ testosterone cao gấp đôi những người không mắc căn bệnh này.

Điều này là bởi khi ăn một chế độ ăn nhiều đường, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng cao thường xuyên. Để giúp giữ cho lượng đường trong máu không tăng cao, tuyến tụy trong cơ thể bắt đầu làm việc thêm giờ để sản xuất insulin, giúp vận chuyển đường từ máu vào tế bào để chuyển hóa thành năng lượng. Cuối cùng, nếu các tế bào tiếp xúc với insulin trong thời gian dài, cơ thể bạn sẽ phát triển tình trạng kháng insulin gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2.

Một khi bệnh tiểu đường phát triển, cơ thể không thể sản xuất đúng mức testosterone như bình thường và ADA khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên kiểm tra nồng độ testosterone nếu họ bắt đầu phát triển bất kỳ triệu chứng nào đã đề cập ở trên.

2. Ngũ cốc tinh chế

Các loại ngũ cốc tinh chế có giá trị dinh dưỡng thấp, và các nghiên cứu cho thấy, giống như đường, chúng có tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu và dẫn đến tình trạng kháng insulin.

Chúng ta đều biết rằng bệnh tiểu đường có khả năng gây ra mức độ testosterone thấp, đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên ăn các loại carbohydrate phức hợp như trí cây, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt.

Các loại ngũ cốc tinh chế nên tránh bao gồm: bánh mì trắng, bột mì trắng, mì ống trắng và cơm.

3. Rượu, bia và đồ uống có cồn

Các nghiên cứu cho thấy uống nhiều rượu bia và đồ uống có cồn sẽ làm giảm nồng độ testosterone. Rượu cũng làm suy giảm chức năng của các tế bào Sertoli tinh hoàn đóng vai trò quan trọng trong quá trình trưởng thành của tinh trùng.

Uống nhiều rượu bia và đồ uống có cồn sẽ làm giảm nồng độ testosterone.

Uống rượu quá mức làm giảm việc sản xuất và giải phóng các hormone cần thiết cho các chức năng sinh sản và gây trở ngại cho việc sản xuất hormone ở vùng dưới đồi. Do tác dụng độc hại tiềm ẩn của rượu, đặc biệt là đối với hệ thống sinh sản nam giới, điều quan trọng là bạn phải tiêu thụ nó một cách hạn chế.

Testosterone không chỉ giúp cho khả năng tình dục mà còn có tác dụng củng cố sức mạnh thể chất. Bởi vậy, nên hạn chế tối đa những loại thực phẩm làm suy giảm loại hormone này.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nam-gioi-nen-tranh-3-loai-thuc-pham-nay-neu-khong-muon-bi-han-che-kha-nang-tinh-duc-29941/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY