12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nam giới ở các độ tuổi khác nhau cần các phương pháp tập luyện khác nhau

Nam giới dù ở độ tuổi nào cũng cần chú ý đến cơ thể và tăng cường luyện tập thể dục thể thao để giữ được thân hình săn chắc, thể lực trẻ trung, sức lực dồi dào, duy trì sự trẻ trung.

Dưới đây là 3 hướng dẫn thể dục cho nam giới ở các độ tuổi khác nhau, cho phép bạn tập thể dục một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Những người ở độ tuổi 20 - 30 là giai đoạn hoạt động thể chất nhiều nhất

Nam giới ở độ tuổi này, dù là tập aerobic hay tập sức đề kháng, bạn đều có thể thực hiện rất tốt. Tuy nhiên, không tập thể dục trong thời gian dài sẽ khiến nam giới mắc các bệnh phụ về sức khỏe, căng cơ, thoát vị thắt lưng, đau lưng và các vấn đề khác.

Những người ở độ tuổi 20 - 30 là giai đoạn hoạt động thể chất nhiều nhất

Những người ở độ tuổi này ngoài việc tập thể dục tim mạch để duy trì thể lực cường tráng, còn cần luyện tập sức đề kháng để kích hoạt các nhóm cơ trên cơ thể và tăng cường hàm lượng cơ, từ đó có thể cải thiện tỷ lệ cơ thể và cải thiện các bệnh phụ về sức khỏe một cách hiệu quả.

Bạn có thể tập aerobic một ngày, tập sức đề kháng một ngày, tập trên 4 lần một tuần, mỗi lần tập không dưới 30 phút, không quá 2 tiếng. Điều này có tác dụng tăng cơ và giảm mỡ, duy trì vóc dáng khỏe khoắn.

Đối với tập thể dục tim mạch, bạn có thể chọn các môn thể thao mà bạn yêu thích như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, leo núi và thể dục nhịp điệu.

Khi tập sức bền, bạn nên chú ý tập các nhóm cơ lớn như tập cơ lưng, cơ mông, cơ chân, cơ ngực… Việc tập các nhóm cơ lớn này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nhóm cơ nhỏ và cải thiện hiệu quả việc xây dựng cơ bắp.

Những người ở độ tuổi 30 và 40 đang bắt đầu mất cơ

Chúng ta cần tập trung vào việc tăng cường các cơ của cơ thể. Mất cơ đồng nghĩa với việc sức lực bắt đầu yếu đi và cơ thể có xu hướng tăng cân. Nếu bạn muốn tập trung vào việc giảm mỡ, thì hãy tập trung vào bài tập aerobic, nếu bạn tập trung vào việc xây dựng cơ bắp thì hãy tập trung vào việc tập sức mạnh.

Khi tập luyện sức mạnh, đừng mù quáng theo đuổi mức tạ nặng. Vì sự an toàn, chúng ta phải tuân theo nguyên tắc từng bước một. Thời gian đầu nên giảm mức tạ phù hợp, tập nhiều hiệp và lặp đi lặp lại như vậy để tập luyện an toàn hơn và cải thiện chỉ số sức khỏe.

Những người từ 40 - 50 tuổi, chú ý rèn luyện thể lực và nâng cao khả năng miễn dịch

Để phòng ngừa các bệnh người cao tuổi thường gặp, chúng ta phải tuân thủ tập thể dục nhịp điệu để cải thiện chuyển hóa hoạt động, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nâng cao khả năng miễn dịch.

Những người từ 40 - 50 tuổi, chú ý rèn luyện thể lực và nâng cao khả năng miễn dịch

Sắp xếp tập thể dục nhịp điệu 3-5 lần một tuần, chẳng hạn như đi bộ nhanh, khiêu vũ, Thái Cực Quyền, chạy bộ, bida, bơi lội, càu lông, bóng hơi và các môn thể thao khác.

Nếu bạn là một người tập thể hình lâu năm và đã có nền tảng tập luyện nhất định, bạn có thể tăng cường độ luyện tập một cách thích hợp hoặc bổ sung thêm bài tập sức mạnh để tập các nhóm cơ chính trên cơ thể.

Đồng thời, bạn hãy chọn một số bài tập chịu được trọng lượng có hệ số an toàn cao, mang lại hiệu quả cải thiện mật độ xương, tránh teo cơ, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, làm chậm tốc độ lão hóa một cách hiệu quả.

Trên đây là 3 chế độ tập luyện cho nam giới phù hợp với từng độ tuổi để duy trì vóc dáng và sức khỏe trong suốt cuộc đời.

Xem thêm: Cảnh báo đáng sợ: Ung thư cũng là một trong những biến chứng của bệnh tiểu đường

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nam-gioi-o-cac-do-tuoi-khac-nhau-can-cac-phuong-phap-tap-luyen-khac-nhau-36555/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY