12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nam giới tập yoga có tác dụng gì?

Nhiều người vẫn nghĩ Yoga là bộ môn dành riêng cho phái nữ. Tuy nhiên, nam giới hoàn toàn có thể luyện tập bộ môn này. Hãy cùng tìm hiểu việc đàn ông tập Yoga có tác dụng gì nhé

Tập Yoga giải tỏa căng thẳng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lợi ích của việc tập Yoga trung bình 60 phút mỗi ngày trong vòng 6 tuần cải thiện được tâm trạng và cách ứng xử của mình. Vì vậy, nó tốt cho cả nam lẫn nữ.

Hơn nữa, nam giới phải chịu áp lực công việc và định kiến vai trò xã hội. Yoga là công cụ giúp họ thư giãn sâu, nghỉ ngơi, tinh thần phấn khởi, tràn đầy năng lượng, gia tăng sự tự tin và nạp lại năng lượng để làm việc.

Tập Yoga cải thiện sức khỏe, độ dẻo dai

Một tác dụng của Yoga với nam giới là cải thiện sức khỏe, tăng cường độ dẻo dai. Luyện tập Yoga thường xuyên 25 phút mỗi ngày không chỉ giúp đàn ông thoát khỏi tình trạng mất ngủ, mà còn kéo dài thời gian ngủ, giúp bạn ngủ sâu hơn, ngủ ngon giấc hơn, có sức khỏe tốt hơn.

Nam giới dễ bị cao huyết áp và những bệnh liên quan tới lối sống cũng như các chấn thương do đau cứng cơ bắp. Yoga vừa giúp phòng ngừa vừa cải thiện những bệnh liên quan tới lối sống và căng thẳng. Nó ngăn chặn các tác động tiêu cực của cuộc sống sôi động lên sức khỏe.

Ngoài ra, việc giúp cơ thể dẻo dai hơn, giảm nguy cơ chấn thương và những bệnh về lưng phổ biến, Yoga còn giúp tăng cường chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể và hệ tiêu hóa.

Nam giới có sức mạnh tốt hơn nhưng độ mềm dẻo linh hoạt lại kém hơn phụ nữ. Độ mềm dẻo là một phần rất quan trọng của một người khỏe mạnh.

Những bài tập Yoga tốt cho nam giới trong những vấn đề liên quan tới cột sống và xương khớp. Yoga cải thiện độ mềm dẻo, gắn kết của cột sống, tư thế, khả năng cân bằng và hơi thở, những điều không thể thiếu để tạo nên sức mạnh.

Tập Yoga giúp tăng cường sinh lý

Việc tập luyện về thể chất cũng như thiền định của yoga cải thiện tất cả mọi hoạt động. Có thể bạn chưa biết: Khả năng hoạt động tình dục của nam giới phụ thuộc lớn vào tình trạng sức khỏe và độ mềm dẻo của xương sống. Yoga giúp cải thiện điều này.

Ngoài ra, một số tư thế Yoga cơ thể bơm nhiều máu và oxi tới cơ quan sinh dục, gia tăng sức mạnh của đàn ông trong chuyện “chăn gối”. Đó là nguyên nhân tại sao nam giới nên tập Yoga?

Tập Yoga duy trì sự trẻ trung

Tập Yoga thường xuyên giúp mọi người trẻ ra. Yoga thực sự mang đến sự cải thiện từ bên trong cơ thể cho phái mạnh, giúp họ có được sự trẻ trung, hấp dẫn một cách tự nhiên. Từ đó, giúp những quý ổng tự tin hơn, phát huy hết được khả năng của mình trong cuộc sống và công việc.

Ở Việt Nam tỉ lệ số người tập Yoga nghiêng phần lớn về phái nữ. Khi đã biết được nam giới tập Yoga có những lợi ích gì, các chị em không nên chần chừ mà rủ ngay nửa kia của mình cùng nhau luyện tập thôi!

Minh Thư

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nam-gioi-tap-yoga-co-tac-dung-gi-24214/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY