Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nằm giường tắm nắng, một phụ nữ phải cắt cụt tai do ung thư da

Một phụ nữ 44 tuổi mới chia sẻ việc mình bị cắt cụt một bên tai như thế nào sau khi bị ung thư da. Nguyên nhân khiến cô rơi vào tình trạng bệnh lý này là do tắm nắng.

Theo Metro, người phụ nữ tên Anthea Smith, đến từ Bolton, bắt đầu có thói quen tắm nắng từ khi mới 14 tuổi nhưng không biết sự nguy hiểm nghiêm trọng mà 5 năm sau, vào năm 2015, Anthea được bác sĩ da liễu giới thiệu đến một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Đến lúc này, mụn cóc đã chuyển thành màu đen nâu. Bác sĩ phẫu thuật đã tiến hành sinh thiết khẩn cấp và chẩn đoán bà mẹ hai con bị

Phẫu thuật là điều cần thiết để loại bỏ khối u hắc tố, dẫn đến việc Athena mất đi tai trong, hạch bạch huyết, màng cứng, tuyến nước bọt và xương thái dương. Cô chia sẻ rằng điều này làm mình giống như trở thành người ngoài hành tinh, sau cuộc phẫu thuật đầu tiên, khiến cô có một cái lỗ rộng ngoác ở một bên đầu. Phẫu thuật lần thứ hai mất 13 giờ và các bác sĩ loại bỏ tai trong, tai giữa của cô, sử dụng da từ chân phải và hông để che vết thương.

Đáng buồn thay, cuộc phẫu thuật đã khiến cô bị điếc một bên tai, liên tục gặp các vấn đề về thăng bằng.

Chia sẻ với BBC, Athena cho biết: "Tôi bị nghiện làn da nâu sạm, rám nắng. Do đó, tôi lựa chọn Tạp chí này cũng chia sẻ, những người tắm nắng nhân tạo như dùng Ung thư hắc tố là gì?

Ung thư hắc tố là một loại

Theo NHS, dấu hiệu phổ biến nhất của

Nếu một nốt ruồi có bất kỳ thứ gì trong số này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên nên kiểm tra nó. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ nốt ruồi mới nào, hoặc nốt ruồi cũ thay đổi hãy nhanh chóng gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời.

(Nguồn: Metro, NHS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nam-giuong-tam-nang-mot-phu-nu-phai-cat-cut-tai-do-ung-thu-da-20200224154709404.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung