Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam nhân viên cảng hàng không Vân Đồn mắc COVID-19 diễn biến nặng lên

Do diễn biến nặng lên nên bệnh nhân 1.553 được chuyển từ Khoa Nội tổng hợp xuống Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư) vào tối 28/1, tức là sau 2 ngày nhập viện.
Nam nhân viên cảng hàng không Vân Đồn mắc COVID-19 diễn biến nặng lên

Trước đó, sáng 28/1, bộ y tế công bố bn1553 là nam giới, 31 tuổi, là nhân viên cảng hàng không vân đồn, có địa chỉ thường trú tại phường hồng hà, thành phố hạ long, tỉnh quảng ninh, là ca mắc covid-19 trong cộng đồng.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của trung tâm kiểm soát bệnh tật quảng ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Bên cạnh đó, nữ công nhân ở Hải Dương (BN1552) - người cùng được công bố sáng 28/1 - cũng có tình trạng sốt, viêm phổi. Tuy nhiên, bệnh nhân được đánh giá là ổn định, đang được điều trị tại Khoa Nội tổng hợp.

Hải Phòng phong tỏa BV, triển khai nhiều biện pháp 'mạnh' chống COVID-19

Ngay trong đêm 28/1, ubnd tp hải phòng triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống covid-19 trên toàn thành phố. thành phố lập 8 chốt kiểm soát người đến từ vùng dịch. đồng thời, phong tỏa bệnh viện trẻ em, truy vết f1, f2, cho phép 100% học sinh nghỉ học.

COVID-19 có thể làm giảm khả năng sinh sản của đàn ông

COVID-19 có thể làm hỏng chất lượng tinh trùng và giảm khả năng sinh sản ở đàn ông, một nghiên cứu mới dựa trên bằng chứng thực nghiệm khẳng định.

Khẩn: Rà soát máy thở, nâng cấp độ phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất

Sáng 29/1 Bộ Y tế có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan tiếp tục khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Hải Phòng lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID-19

Ngay trong đêm 28/1, ngành y tế Hải Phòng đã lấy mẫu 1.320 mẫu, xét nghiệm được 289 mẫu. Trong đó, tất cả các trường hợp F1 với ca dương tính tại Bệnh viện Trẻ em đều cho kết quả lần 1 là âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, thực hiện cách ly.

Tăng ca mắc COVID-19, Quảng Ninh thành lập đội phản ứng nhanh

Bộ y tế cho biết, tính đến 6h ngày 29/1, quảng ninh có 13 bệnh nhân nhiễm covid-19. hiện bệnh nhân bn 1553 đang cách ly điều trị bệnh viên nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh, 12 bệnh nhân còn lại được cách ly, điều trị tại bệnh viện số 2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nam-nhan-vien-cang-hang-khong-van-don-mac-covid19-dien-bien-nang-len-1786237.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY