Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam Phi cấp phép sử dụng khẩn cấp vắcxin của AstraZeneca

Chủ tịch Cơ quan quản lý sản phẩm y tế Nam Phi Helen Rees cho biết vắcxin của AstraZeneca đã được phê duyệt và sẽ có cuộc họp báo với Bộ trưởng Y tế Nam Phi về vấn đề này.

Nam Phi cap phep su dung khan cap vacxin cua AstraZeneca hinh anh 1Khu cách ly điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Pretoria,

Theo kế hoạch, nam phi sẽ trả 5,25 usd/liều cho 1,5 triệu liều vắcxin của do viện serum ấn độ (sii) sản xuất.

Số vắcxin này sẽ tới trong tháng 1 và tháng 2 và sẽ được dùng để bảo vệ các nhân viên y tế tuyến đầu.

[Bộ trưởng phụ trách Văn phòng Tổng thống Nam Phi qua đời do COVID-19]

Chủ tịch cơ quan quản lý sản phẩm y tế nam phi helen rees cho biết vắcxin của đã được phê duyệt và sẽ có cuộc họp báo với bộ trưởng y tế nam phi về vấn đề này.

Bên cạnh đó, bà Rees nhấn mạnh nhà chức trách vẫn cần thêm thông tin trước khi phê duyệt vắcxin của Johnson & Johnson.

Trước đó, johnson & johnson là nhà cung cấp vắcxin đầu tiên xin đăng ký tại nam phi vào tháng 12/2020.

Sự xuất hiện của biến thể mới của virus sars-cov-2 gây đã khiến số ca nhiễm mới theo ngày tại nam phi tăng lên 21.000 ca vào đầu tháng 1. hiện con số này đã giảm xuống dưới 10.000 ca.

Theo trang thống kê worldometers.info, có tổng cộng hơn 1,4 triệu ca nhiễm và 41.797 ca Tu vong do covid-19.

Cùng ngày, giới chức y tế madrid (tây ban nha) đã quyết định tạm dừng kế hoạch trong ít nhất 2 tuần tới do đang thiếu vắcxin.

Nhà chức trách cho biết Madrid đã tạm dừng tiêm phòng cho người mới, để có đủ liều tiêm mũi hai cho những người được tiêm đợt đầu.

Kể từ khi chiến dịch tiêm phòng bắt đầu, khu vực Madrid đã tiêm phòng được cho 180.000 người. Tuy nhiên, do công tác phân phối vắcxin bị gián đoạn, chính quyền buộc phải tạm dừng hoạt động tiêm chủng.

Tây Ban Nha đã tiêm phòng được hơn 1,3 triệu liều vắcxin cho nhóm ưu tiên, bao gồm những người sống trong nhà dưỡng lão, các nhân viên y tế tuyến đầu, với 10% số này đã tiêm phòng được mũi 2.

Trong giai đoạn đầu, Chính phủ Tây Ban Nha đã lên kế hoạch tiêm phòng cho khoảng 2,5 triệu người vào cuối tháng 2.

Theo trang thống kê worldometers.info, đến nay Tây Ban Nha có tổng cộng hơn 2,7 triệu ca nhiễm và 56.799 ca Tu vong do COVID-19./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nam-phi-cap-phep-su-dung-khan-cap-vacxin-cua-astrazeneca/691944.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY