Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam phi công người Anh đã ngậm được kín miệng, có thể xoay đầu theo lời bác sĩ

Theo kết luận hội chẩn của Tổ chuyên môn Bộ Y tế, sức khỏe BN đã có những tín hiệu đáng mừng và tích cực hơn, có thể xoay đầu theo y lệnh của bác sĩ.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong chiều 29/5.

Cụ thể su kết quả chụp ct scan cho bệnh nhân (bn) 91 trong chiều 28/5, sáng 29/5 ekip trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc bn 91 tại

Xét nghiệm CRP (xét nghiệm định lượng Protein phản ứng C trong máu giúp đánh giá mức độ viêm và theo dõi đáp ứng điều trị của các bệnh lý nhiễm trùng) và PCT (xét nghiệm nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn huyết) giảm thêm.

Đến ngày hôm nay, bệnh nhân có phản xạ tốt hơn,

Ngoài ra, BN có dấu hiệu suy mòn về dinh dưỡng nên gây ảnh hưởng đến cơ hoành và 1 số cơ khác do đó các chuyên gia dinh dưỡng của BVCR tiếp tục tích cực theo sát bệnh nhân để can thiệp phù hợp nhằm cải thiện sức cơ.

Nam phi công đã từng bước làm được theo y lệnh bác sĩ.

Bên cạnh đó, về công tác chuẩn bị dự phòng ghép phổi cho bn vẫn tiếp tục được thực hiện. bộ y tế sẵn sàng chuẩn bị Thu*c tốt nhất

Đến ngày 29/5, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 xác định tại TP.HCM là 59 trường hợp.

Trong đó có 53 trường hợp đã xuất viện (3 ca ban đầu, 50 ca đợt 2).

Có 5 bệnh nhân hiện đang được theo dõi, điều trị, gồm:

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới: Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, khỏe nhiều, ăn uống tốt, không ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường.

4 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (gồm BN 271, BN 321, BN 322; BN 326): tình trạng sức khỏe ổn định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nam-phi-cong-nguoi-anh-da-ngam-duoc-kin-mieng-co-the-xoay-dau-theo-loi-bac-si-20200529181918856.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.