Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam Phi là nước có tốc độ lây nhiễm SARS-CoV-2 nhanh nhất châu Phi

Nam Phi ghi nhận thêm 52 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi quốc gia 56 triệu dân này công bố trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh từ hôm 5/3.

Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Johannesburg, Nam Phi ngày 19/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN

Ngày 20/3, Bộ Y tế Nam Phi thông báo nước này đã ghi nhận thêm 52 trường hợp nhiễm

Đây là mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ khi quốc gia 56 triệu dân này công bố trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 hôm 5/3 vừa qua.

Trong thông báo cùng ngày, Bộ Trưởng y tế Nam Phi Zweli Mkhize dự đoán trong tình huống xấu nhất, khoảng 60-70% người dân sẽ bị nhiễm trong bối cảnh Nam Phi hiện là quốc gia có tốc độ lây nhiễm SARS-CoV-2 nhanh nhất châu Phi.

Trước đó, tối 19/3, ông Mkhize cho biết hiện Nam Phi chỉ có khả năng xét nghiệm cho 5.000 ca/ngày, thấp hơn so với nhu cầu thực tế cũng như tốc độ gia tăng về số lượng của những ca nhiễm mới.

Theo dự kiến, nước này sẽ nâng cao năng lực

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nam-phi-la-nuoc-co-toc-do-lay-nhiem-sarscov2-nhanh-nhat-chau-phi/629614.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.