Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nam quản lý phát hiện mắc COVID-19 ngay trước ngày hết cách ly đã khỏi bệnh

MangYTe - Khi chuẩn bị kết thúc cách ly tập trung, nam thanh niên 28 tuổi làm quản lý dây chuyền phát hiện mắc COVID-19.

Ngày 24/4, thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, có 1 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai được công bố khỏi bệnh. Như vậy, tính đến nay cả nước đã có tổng cộng 225 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh trên tổng số 268 ca bệnh.

Bệnh nhân 247 là nam, quốc tịch Việt Nam, 28 tuổi, trú tại phường 1, quận Bình Thạnh, TP.HCM, là quản lý dây chuyền tại Công ty Giày Gia Định chi nhánh huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Nguồn: Bộ Y tế

Hàng ngày anh từ TP.HCM đi làm ở Đồng Nai, là đồng nghiệp và có tiếp xúc gần với bệnh nhân 124 và bệnh nhân 151 (những người liên quan đến quán bar Buddha, TP HCM).

Sau khi phát hiện bệnh nhân 124 dương tính với SARS-CoV-2, ngày 24/3 anh được cách ly tập trung tại ký túc xá Trường đại học Đồng Nai theo diện đối tượng tiếp xúc gần.

Ngày 26/3, anh được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại khu cách ly tập trung, anh ở cùng phòng với 4 người khác cũng thuộc đối tượng tiếp xúc gần bệnh nhân 124 và bệnh nhân 151. Trong quá trình cách ly, anh và người chung phòng không ghi nhận triệu chứng bệnh.

Ngày 6/4, khi chuẩn bị kết thúc cách ly tập trung, anh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, được chuyển vào bệnh viện điều trị.

Trong quá trình điều trị tại đây bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần, trong đó các xét nghiệm gần đây nhất từ ngày 19 đến ngày 23/4 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nam-quan-ly-phat-hien-mac-covid-19-ngay-truoc-ngay-het-cach-ly-da-khoi-benh-20200424115436739.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY