Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam thanh niên bị gãy D**ng v*t vì thói quen kì cục

Có thói quen cầm D**ng v*t khi cương cứng và bẻ để nghe tiếng kêu “rắc rắc”. Nam thanh niên vô tình bẻ gãy luôn “của quý” của mình.

Theo Bác sĩ CK2 Nguyễn Phước Lộc - Trưởng Khoa Ngoại Thận Tiết Niệu, bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp nam giới đến khám với các vấn đề ở D**ng v*t, trong đó phổ biến là trường hợp bị gãy D**ng v*t.

Nguyên nhân hàng đầu gây ra gãy D**ng v*t ở việt nam là thói quen tự bẻ bằng tay, chủ yếu do tình trạng D**ng v*t cương vào sáng sớm làm phái mạnh không thoải mái. vì vậy, một số người đã thực hiện việc bẻ dương để dễ đi tiểu và tránh ngượng ngùng.

Tuy nhiên, các bệnh nhân có thói quen bẻ D**ng v*t để nghe tiếng “rắc rắc” như bẻ khớp ngón tay lại gây ra T*i n*n không ngờ. bởi, trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan Sinh d*c nhiều, nếu D**ng v*t bị uốn cong đột ngột hoặc có một lực tác động mạnh có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ và gây nên tình trạng gãy D**ng v*t.

Bác sĩ khuyến cáo, để tránh ảnh hưởng tới vấn đề giao hợp và sinh sản. Khi xảy ra trường hợp này, bệnh nhân không nên ngại ngùng, mà phải tới ngay cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được điều trị kịp thời.

Người từng đến địa điểm có ca mắc COVID-19 cách ly thế nào?

Ngành y tế đã có hướng dẫn cụ thể với những người từng đến các địa điểm có ca mắc COVID-19 để tự cách ly, theo dõi sức khỏe phòng chống dịch COVID-19.

Cảnh báo bột ngũ cốc nhập khẩu dành cho trẻ ăn dặm có chứa nhựa

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho hay Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo Công ty Nutricia tại Anh đang thu hồi Bột ngũ cốc Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal cho trẻ từ 7 tháng tuổi vì có chứa mẩu nhựa nhỏ.

Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn TPHCM chống dịch

Bộ Y tế chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế quyết liệt chỉ đạo người đứng đầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí bệnh viện và phòng khám an toàn, đặc biệt quan tâm công tác sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm để phát hiện ngay những trường hợp nghi ngờ và ca bệnh mới (nếu có).

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nam-thanh-nien-bi-gay-duong-vat-vi-thoi-quen-ki-cuc-1758708.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY