Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác hại khôn lường từ thói quen ngủ trùm chăn kín mít mà ít người quan tâm

Nhiều người có thói quen trùm chăn kín đầu khi đi ngủ nhưng điều này vô tình lại gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn.

Nhiễm khuẩn

Chăn là vật có nhiều vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ nếu bạn không giặt giũ thường xuyên được, nếu trùm chăn kín đầu sẽ khiến bạn hít phải vi khuẩn, bụi bẩn. Khi mua chăn mới về ta cũng không thể biết nó có sạch thật sự hay không hay nó có thể dính bụi và hóa chất trong quá trình sản xuất. Do đó, bạn nên giặt giũ, phơi chăn ra nắng thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn gây hại tới sức khỏe nhé!

Gây ra chứng ngưng thở tạm thời khi ngủ

Hội chứng ngưng thở tạm thời khi ngủ là hội chứng mà người bệnh xuất hiện một giai đoạn tạm dừng thở trong lúc ngủ. Khi trùm chăn, dòng lưu thông khí qua miệng và mũi sẽ bị hạn chế dẫn tới tình trạng trên.

Ảnh minh hoạ.

Gây khó ngủ

Mặc dù khi trùm chăn lên đầu tạo cảm giác ấm áp trong những ngày lạnh buốt nhưng nó là một trong những nguyên nhân gây khó thở, bí bách khiến bạn đổ mồ hôi và phải tỉnh giấc vào nửa đêm, ngoài ra nó cũng gây ra mụn trên da mặt.

Tổn thương não

Não của bạn có thể sẽ bị tổn thương khi trùm chăn kín đầu lúc ngủ, não không nhận đủ không khí trong lành cần thiết để hoạt động bình thường. Theo một số nghiên cứu, thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ trong thời gian dài khiến 23% người bị sa sút trí tuệ. Ngoài ra, mức độ CO2 sẽ tăng lên khi trùm chăn từ 0,4% lên 2%, còn lượng O2 sẽ giảm từ 18% đến 20,9% trong vòng 10 phút. Điều này khiến nhiều người bị chóng mặt khi thức dật, hay những người bị suy tim sung huyết hoặc gặp các tình trạng liên quan đến tim mạch sẽ phải đương đầu với loạt vấn đề liên quan tới tim mạch.

Ngạt thở

Những người bị hen suyễn, bệnh tim, ngưng thở khi ngủ tuyệt đối không nên trùm chăn khi ngủ, lượng oxy càng thấp thì nguy cơ ngạt thở càng tăng lên.

*Thông tin trên chỉ là tham khảo.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/tac-hai-khon-luong-tu-thoi-quen-ngu-trum-chan-kin-mit-ma-it-nguoi-quan-tam-d200924.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-hai-khon-luong-tu-thoi-quen-ngu-trum-chan-kin-mit-ma-it-nguoi-quan-tam/20240101035806157)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY