Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Nam thanh niên Hà Nội được thay tinh hoàn nhân tạo

Ở độ tuổi 20, chàng trai trẻ luôn tự ti, rơi vào trầm cảm khi “vũ khí” của mình chỉ còn một bên “đạn”.

Hưng hiện là sinh viên năm 2 một trường đại học ở Hà Nội. Đang ở độ tuổi đẹp nhất đời người nhưng cậu thường xuyên rầu rĩ, có lúc tự nhốt mình trong phòng.

Nguyên nhân do cách đây hơn 1 năm, hưng bị xoắn thừng tinh nhưng nhập viện ở giai đoạn muộn nên một bên tinh hoàn bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ.

Sau phẫu thuật, Hưng luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm mỗi khi gần bạn gái, thậm chí có lúc cậu rơi vào trầm cảm.

Mới đây cậu chia sẻ tâm tư với bố, được bố đưa đến bệnh viện e để thăm khám, đặt tinh hoàn nhân tạo.

Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, ThS. BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Ngoại Thận-Tiết niệu, Bệnh viện E cho biết, ca mổ chỉ kéo dài 20 phút, nhẹ nhàng hơn nhiều so với lo lắng của bệnh nhân.

Sau khi lựa chọn kích cỡ tinh hoàn bằng silicone tương ứng, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở vị trí giấu sẹo để đưa vào rồi khâu lại. bệnh nhân được ra viện sau can thiệp 2 ngày.

Theo bs liên, các trường hợp mất một hoặc hai bên tinh hoàn có thể do bị ung thư, xoắn thừng tinh, chấn thương, thiểu sản tinh hoàn…

Khiếm khuyết về hình thể này thường khiến nam giới có cảm giấc mất đi bản lĩnh đàn ông, dẫn đến mặc cảm tự ti trong đời sống T*nh d*c.

Kỹ thuật đặt tinh hoàn khá đơn giản, tuỳ trường hợp, bệnh nhân có thể đặt một bên hoặc cả 2 bên, chi phí khá rẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nam-thanh-nien-ha-noi-duoc-thay-tinh-hoan-nhan-tao-674030.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY