Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nam thanh niên ở Sài Gòn dương tính Covid-19 tiếp xúc 67 người

Bệnh nhân số 45 nhiễm Covid-19 ở Sài Gòn là nhân viên của một công ty tại Quận 1, đồng thời đã tham gia giảng dạy 01 lớp giáo lý.

Chiều tối 13/3, người nghi nhiễm cư ngụ tại quận Tân Bình có tiếp xúc gần với bệnh nhân 34 đã được xác định dương tính Covid-19. Bệnh nhân số 45 là nhân viên của một công ty tại Quận 1, đồng thời đã tham gia giảng dạy 01 lớp giáo lý.

Sau khi biết thông tin người bệnh số 34 tại Bình Thuận, bệnh nhân đã tự đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 34, bệnh nhân 41 vào ngày 03/3 tại Bình Thuận. Thời điểm này anh ta đi cùng với 2 đồng nghiệp và 1 tài xế.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, hệ thống phòng dịch của thành phố đã thực hiện các biện pháp sau: Bệnh nhân và 3 người liên quan ngay lập tức được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời lập danh sách những trường hợp tiếp xúc với 4 người trên. 

Kết quả xét nghiệm, 1 đồng nghiệp có kết quả âm tính, những người còn lại đang chờ kết quả. Khi có kết quả xác định nhiễm Covid-19, bệnh nhân đã được chuyển bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi để cách ly điều trị.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Tân Bình tổ chức điều tra dịch tễ mở rộng, khai thác thông tin dịch tễ, đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân từ ngày 03/3/2020 cho đến khi chuyển vào khu cách ly. 

Lập danh sách, phiếu điều tra và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp, gồm 6 người thân cùng nhà với bệnh nhân, 9 trường hợp sống tại hai nhà cạnh nhà bệnh nhân và 6 người tiếp xúc gần là nhóm học giáo lý, 1 trường hợp tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 trường hợp đồng nghiệp. Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Lập danh sách và điều tra tiếp xúc tại công ty mà bệnh nhân làm việc tại Quận 1 gồm 41 người. Đối với các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đang được tiếp tục điều tra, xác minh và hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần. 

Tiến hành vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Hiện tại, Thành phố đang triển khai các giải pháp phòng dịch, tiếp tục tổ chức giám sát, phát hiện theo quy định. Ngành Y tế Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trong tình hình mới và đảm bảo đủ năng lực tổ chức cách ly kiểm dịch, cách ly điều trị, xét nghiệm chẩn đoán nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Trung tâm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong những bản tin tiếp theo.

Hôm 10/3, Bình Thuận ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên ở địa phương này là nữ doanh nhân 51 tuổi. Đây là ca thứ 34, người phụ nữ trở về từ Mỹ, nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, tỉnh này tiếp tục có 3 người bị lây nhiễm virus corona từ nữ bệnh nhân này, gồm con dâu, tài xế và nhân viên của bà.

Chỉ 48 giờ sau khi bệnh nhân thứ 34 dương tính với Covid-19, Bình Thuận đã có 8 ca nhiễm mới đều liên quan đến bệnh nhân này. Trong đó có 6 ca F1 (tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân) và 2 ca F2 (tiếp xúc với ca F1).

Theo Quốc Chiến/Tổ Quốc

http://ttvn.toquoc.vn/nam-thanh-nien-o-sai-gon-duong-tinh-covid-19-tiep-xuc-67-nguoi-82020133221847213.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

Copy link

http://ttvn.toquoc.vn/nam-thanh-nien-o-sai-gon-duong-tinh-covid-19-tiep-xuc-67-nguoi-82020133221847213.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/nam-thanh-nien-o-sai-gon-duong-tinh-covid-19-tiep-xuc-67-nguoi-353667)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY