Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam thanh niên sốt 39 độ bỏ trốn khi đang cách ly

Sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để được cách ly, anh L thấy đỡ sốt và tự ý bỏ trốn.

Liên quan đến thông tin nam thanh niên bỏ trốn khi đang cách ly, ngày 22/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai xác nhận và cho biết, hiện tại anh N.V.L (23 tuổi, trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) đã đang được cách ly tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

"Sau khi cơ quan chức năng phát hiện L đang bỏ trốn ở quận Liên Chiểu nên đã đưa nam thanh niên này vào trung tâm cách ly của quận.

Hiện tại nam thanh niên này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên theo quy định vẫn phải cách ly đủ 14 ngày để theo dõi", ông Hải nói.

Theo ông Hải, khi phát hiện anh L bị sốt 39 độ C tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ đã dùng xe cấp cứu chở đến Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được cách ly y tế, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán.

Mặc dù được cán bộ y tế phục vụ tận tình nhưng anh L vẫn bỏ trốn khỏi nơi cách ly khi chưa hết 14 ngày. Ảnh: Lao động

"Tại phòng cách ly, nam thanh niên được phục vụ rất cẩn thận, cơm bưng nước rót, các vật dụng sinh hoạt cần thiết đều được trang bị đầy đủ.

Lúc đầu, nam thanh niên này còn không muốn vào, khi cách ly tại Khoa bệnh nhiệt đới được 2-3 ngày thì thấy sức khỏe tốt hơn nên đã bỏ trốn", ông Hải cho biết thêm.

Trước đó, ngày 13/3, anh L. đi từ nơi cư trú bằng xe khách đến Gia Lai. Đến ngày 14/3, anh L đến bến xe Đức Long bắt xe khách đến Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và qua bên Campuchia làm công nhân.

Đến ngày 19/3, anh L. từ Campuchia về Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và được cán bộ y tế đo thân nhiệt (nhiệt độ 39 độ C).

Sau đó được chở đến Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa tỉnh để được cách ly y tế.

Đến 5h ngày 21/3, qua công tác kiểm tra, cán bộ y tế tại đây phát hiện bệnh nhân không có mặt tại nơi cách ly nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã phát đi thông báo tới Công an tỉnh Gia Lai, Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, Công an tỉnh Quảng Trị để truy tìm bệnh nhân.

Thùy Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/nam-thanh-nien-sot-39-do-bo-tron-khi-dang-cach-ly-3399009/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY