12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nặn một nốt mụn ở vùng tam giác tử thần trên mặt có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng

Các bác sĩ da liễu cho biết, đừng bao giờ nặn mụn ở vùng tam giác tử thần, cho dù nó có hấp dẫn đến đâu.

Vùng tam giác chết là vùng da bắt đầu từ giữa lông mày, bao gồm mũi và kết thúc ở môi trên. Theo các bác sĩ da liễu, bạn có thể xác định nó bằng cách dùng tay tạo ra một hình tam giác và chạm đầu ngón trỏ vào giữa lông mày và từ dưới lên khóe miệng.

Mọi người nên thận trọng khi điều trị mụn trứng cá ở khu vực này vì việc tự nặn mụn hoặc điều trị không thích hợp có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Theo các bác sĩ, về mặt lý thuyết, nó có khả năng dẫn đến viêm màng não và các bệnh nhiễm trùng khác của hệ thần kinh trung ương vì có sự gần gũi với não.

Nặn mụn ở vùng 'tam giác tử thần' rất nguy hiểm.

Điều gì khiến 'tam giác tử thần' trở nên nguy hiểm như vậy?

Việc nặn mụn tại nhà thường được các bác sĩ da liễu quan tâm vì nó có nguy cơ dẫn đến sẹo và nhiều mụn hơn. Nhưng điều gì làm cho các khu vực nằm trong vùng tam giác nguy hiểm trở nên rủi ro hơn nhiều liên quan đến vị trí của nó.

Tiến sĩ Joshua Zeichner, bác sĩ da liễu tại Mount Sinai, New York cho biết: “Vùng da mặt nối mũi với khóe miệng là vùng đặc biệt nguy hiểm trên khuôn mặt vì chúng có mối liên hệ chặt chẽ với não bộ”.

Khu vực nằm sâu bên dưới hình tam giác tử thần này chứa các xoang chính kết nối với não. Chính vì vậy, việc nặn một nốt mụn phía trên những xoang này có nguy cơ tạo ra một chuỗi phản ứng nhiễm trùng dẫn đến não.

Các bác sĩ cho biết, mụn càng sâu và bị nhiễm trùng càng nhiều thì càng dễ dẫn đến nhiễm trùng nặng hoặc tử vong, tuy nhiên trường hợp tử vong vẫn rất hiếm. Thay vì làm nổi mụn, các bác sĩ da liễu khuyên hãy sử dụng benzoyl peroxide và retinoids để ngăn ngừa mụn ở vùng tam giác chết người này.

Xử lý mụn ở khu vực này của khuôn mặt cần được xử lý cẩn thận

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng các biện pháp phòng ngừa, như thói quen chăm sóc da bao gồm các thành phần trị mụn trứng cá như benzoyl peroxide, axit hydroxy và retinoids.

Nếu mụn vẫn còn, hãy cố gắng đừng bao giờ tự nặn nó. Thay vào đó, hãy tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp từ các chuyên gia da liễu có chuyên môn.

Hãy tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ da liễu được cấp phép hành nghề hoặc chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép để chiết xuất, tiêm hoặc điều trị các loại mụn có vấn đề, chứng tỏ có khả năng dai dẳng và kháng lại các liệu pháp điều trị tại chỗ.

Có mụn trên khuôn mặt hay bất kỳ vùng nào trên cơ thể đều gây ra sự khó chịu, đặc biệt là trên vùng tam giác tử thần. Tuy nhiên, để đảm bảo thẩm mỹ và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng, bạn nên từ bỏ thói quen đưa tay lên nặn mụn và để việc xử lý đó cho các bác sĩ da liễu.

Xem thêm:

Khả năng miễn dịch từ vaccine hoặc nhiễm bệnh trước đó vẫn có thể chống lại biến thể Omicron

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nan-mot-not-mun-o-vung-tam-giac-tu-than-tren-mat-co-the-dan-den-nhiem-trung-nghiem-trong-33366/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY