Bé chào đời hôm nay

Năn nỉ bác sĩ chờ ngày đẹp mới mổ, nhìn con chào đời mẹ ôm đầu hối hận

Dù bác sĩ đã cảnh báo thai nhi có nguy cơ ngạt vì thiếu oxy nếu không mổ sớm, gia đình vẫn nhất quyết đòi chờ ngày đẹp mới mổ bắt con.

Mang thai và sinh con đều nằm trong quy luật tự nhiên của cuộc sống. tuy nhiên, nhiều gia đình vì tin vào quan niệm tâm linh mà cố tình chọn ngày giờ đẹp để con chào đời bất chấp sự khuyên can của bác sĩ. bà mẹ dưới đây là một ví dụ.

Cô chen li (30 tuổi, sống tại chiết giang, trung quốc) đang mang thai 37 tuần khi đi khám vào ngày 17/9 vừa qua. khi kiếm tra, bác sĩ phát hiện thai nhi trong bụng bị sa dây rốn, có nguy cơ bị ngạt do thiếu oxy nên cần mổ lấy thai gấp.

Cô Chen được thông báo con đang đối mặt rủi ro, có nguy cơ Tu vong nên cần đưa bé ra ngay lập tức. Vậy nhưng bà mẹ này lại từ chối phẫu thuật trong sự ngỡ ngàng của bác sĩ. "Gia đình tôi đã chọn được ngày tốt lành. Chỉ cần đợi 2 ngày nữa, tới 20/9 sẽ là ngày tốt để con ra đời", cô Chen giải thích lý do.

Các bác sĩ dùng mọi lý lẽ thuyết phục nhưng vẫn không thay đổi được quyết định của chen. suốt một đêm lo lắng, sốt ruột, đến sáng ngày 18/9, họ tiếp tục thuyết phục chen li nhưng người phụ nữ có bằng đại học này vẫn không nghe. thậm chí cô còn năn nỉ bác sĩ chờ thêm và không ngại ký tên chấp nhận chịu trách nhiệm nếu có rủi ro xảy ra.

Đến 4 giờ chiều, bụng cô chen bắt đầu đau. bác sĩ một lần nữa thuyết phục, cô chen vẫn kiên quyết không đẻ. lúc này, khoa truyền thông của bệnh viện, cùng nhân viên an ninh lũ lượt kéo đến, giơ ống kính máy ảnh vào cô chen, đồng thời nghiêm túc nói về nguy cơ khi trì hoãn phẫu thuật. nhìn ra sự nghiêm trọng vấn đề, cuối cùng gia đình này đồng ý mổ bắt con.

nan ni bac si cho ngay dep moi mo, nhin con chao doi me om dau hoi han - 1

Các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai cho cô Chen sau nhiều lần thuyết phục.

Đến 6 giờ tối, cô chen được đưa vào phòng mổ. con trai cô chào đời trong tình trạng khá yếu ớt, da nhợt nhạt, lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. nhìn đứa con bé bỏng như vậy, cô chen mới hối hận vì suýt nữa đã hại ch*t con.

Trên thực tế ngay tại việt nam cũng đã có trường hợp thai nhi Tu vong do gia đình đòi chờ giờ đẹp mới mổ. ngày 25/6/2018, bệnh viện tâm phúc (hải phòng) có trường hợp sản phụ nhập viện khi mang bầu 39-40 tuần, thai 4kg và bị tiểu đường thai kì. sau khi chẩn đoán thai to, dây nhau ngắn, bác sĩ chỉ định mổ bắt thai nhưng gia đình không đồng ý, quyết đợi đến ngày 29/6 (tức là ngày 16/5 âm lịch) mới sinh. tuy nhiên, đến 15h ngày 26/6 thì kết quả siêu âm cho thấy bé đã mất tim thai. đến 19h cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy thai nhi nặng 4,4kg đã mất.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/cuoc-song-me-bau/nan-ni-bac-si-cho-ngay-dep-moi-mo-nhin-con-chao-doi-me-om-dau-hoi-han-c292a406735.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY