12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Năng lực huyền bí của cơ thể con người

Có những điều của ngay chính bản thân mình, rất thân thuộc nhưng chúng ta bao lâu nay vẫn không thể lý giải nổi, mà chỉ biết và coi đấy là điều hiển nhiên đã được định sẵn.

Con người cao hơn vào buổi sáng

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, cơ thể người vào buổi sáng cao hơn so với buổi tối, và khuyên mọi người nên chơi bóng rổ vào buổi sáng bởi vào thời điểm đó, cơ thể người sẽ cao hơn bình thường gần 3cm, nhờ có nước và khí được tích tụ và làm đầy trong khi chúng ta ngủ. Một ngày qua đi, cơ thể của con người phải trải qua một chuỗi công việc, đi lại, thức ăn bị dồn nén khiến cho phần nước thoát ra ngoài, vì vậy cơ thể sẽ bị giảm bớt chiều cao.

Con ngươi mắt tiết lộ tình trạng bạn đang yêu

Các nghiên cứu cho thấy, khi bị hấp dẫn bởi ai đó, con ngươi mắt có xu hướng giãn ra. Đôi khi, bạn phải cảm ơn hệ thống thần kinh giao cảm, nơi điều khiển sự co giãn đồng tử, vì đã “nói hộ lòng bạn”. Nghiên cứu còn ghi nhận, con ngươi mắt bạn cũng mở rộng hơn khi nhìn bất cứ thứ gì mãn nhãn, từ một sa mạc lôi cuốn đến cảnh bình minh rạng rỡ.

Tại sao con người có dấu vân tay?

Các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được tại sao ở mỗi đầu ngón tay của con người lại có dấu vân tay. Mặc dù con người ý thức được sự hữu ích của dấu vân tay giúp xác định chính xác một ai đó. Họ hy vọng rằng, bằng cách nghiên cứu trên những gia đình có biến đổi gene cuối cùng sẽ vén được tấm màn bí ẩn của dấu vân tay. Nhưng điều đó vẫn còn ở tương lai.

Những cơn đau nhức xương khớp, đau đầu có thể dự báo thời tiết

Câu chuyện về những khớp xương kêu cọt kẹt trước khi trận mưa rào ập đến xảy ra với khá nhiều người. Cứ khi một cơn bão sắp đến, áp lực không khí giảm xuống. Các sợi giây thần kinh cảm giác của những khớp chính làm tăng áp suất chất lỏng ở khớp, kết quả là tăng cảm giác đau. Cảm giác đau nhức thường xuyên có vẻ rất khó chịu, song chí ít thì những người gặp cơn đau khớp huyền bí này biết khi nào nên mang theo ô ra đường. Hay nhiều người mắc chứng đau nửa đầu có vẻ đặc biệt nhạy cảm với sự chuyển biến của thời tiết, như nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh…

Tại sao có các nhóm máu khác nhau?

Trải qua quãng thời gian dài nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa làm sáng tỏ được hoạt động của từng nhóm máu, và sự khác biệt căn bản giữa những nhóm máu là gì.

Các nhà khoa học đã dự đoán rằng nhóm máu có liên quan đến bệnh tật, bởi quá trình nghiên cứu chỉ ra một số liên kết thú vị. Một số ý kiến cho rằng, thật khó để hiểu rõ về từng nhóm máu, và có thể sự phát triển của nhóm máu là cách để chống lại bệnh tật. Tóm lại, đến nay đây vẫn là một giả thiết cho các nhà khoa học và toàn nhân loại.

Nhịp tim của bạn có thể nói trước về tương lai

Con tim không chỉ cho bạn biết khi nào bạn yêu mà giờ đây nó còn có thể nói trước về tương lai của bạn, nhưng vẫn không thể lý giải nguyên nhân do đâu. Một nghiên cứu gần đây cho thấy quả tim có thể đoán trước nhiều sự kiện một cách chắc chắn mà không cần gợi ý nào.

Các nhà khoa học phát hiện ra nhịp tim sẽ tăng khoảng 10 giây trước khi tấm hình gây hứng thú được trình chiếu, chứng tỏ rằng tim có thể cảm nhận được khi có thứ gì đó hồi hộp hoặc đáng lo ngại sắp xảy ra. Vì vậy lời khuyên cho bạn: Hãy lắng nghe điều trái tim mình mách bảo.

Bộ máy tiêu hóa có thể mang đến cho bạn một sức mạnh tuyệt vời

Một người mẹ có thể nâng bổng một chiếc xe hơi nếu đứa con của cô ấy đang mắc kẹt bên dưới. Khi não bộ của bạn nhận được báo động nguy hiểm từ hệ thống thần kinh cảm giác, hormone adrenaline tiết ra, làm tăng nhịp tim, nhịp thở, giãn đồng tử và quan trọng nhất là bộ máy tiêu hóa ngừng hoạt động để dồn cho các cơ bắp một sức mạnh phi thường.

Thông thường, bộ máy tiêu hóa của bạn không thể cho những bộ phận khác của cơ thể vay năng lượng của nó vĩnh viễn. Tuy nhiên trong lúc bức thiết, khả năng ngừng đốt cháy năng lượng của nó được huy động tối đa để giúp bạn vượt qua nguy hiểm. Điều này lý giải tại sao một người rơi vào trạng thái nguy hiểm, họ có thể thực hiện được những hành động mà họ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm được lần thứ hai như thế.

Con người phát sáng khi ở trong bóng tối

Bằng cách sử dụng camera cảm ứng, các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh được cơ thể con người toát ra ánh sáng nhưng quá yếu để có thể nhận biết bằng mắt thường. Những bức ảnh đáng ngạc nhiên về hiện tượng phát quang sinh học ở con người đã được công bố.

Mặc dù đã có các nghiên cứu trong nhiều năm qua về việc tất cả các sinh vật sống đều sản sinh ra một lượng nhỏ ánh sáng do phản ứng hóa học giữa các tế bào nhưng đây là lần đầu tiên lý thuyết đó được chứng minh bằng các bức ảnh rõ nét.

Khứu giác có thể đưa bạn quay ngược về quá khứ

Maria Larsson, phó giáo sư khoa tâm lý của Đại học Stockholm, Thụy Điển, mô tả khứu giác của chúng ta như một “cỗ máy thời gian kỳ diệu”. Vỏ não khứu giác, có chức năng điều khiển khứu giác của người, nằm trong hệ thống viền, nơi sinh ra cảm xúc và khóa chặt kho lưu trữ cảm xúc. Những mùi hương, ký ức và cảm xúc in sâu đến nỗi hương nước hoa của người bà đã khuất thoảng qua có thể khiến bạn rơi nước mắt.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nang-luc-huyen-bi-cua-co-the-con-nguoi-8102/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY