Kinh tế xã hội hôm nay

Nắng nóng đặc biệt gay gắt, nguồn điện khó khăn chỉ nên để điều hòa ở 27 độ kết hợp quạt mát

EVN khuyến cáo khách hàng và doanh nghiệp tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; chỉ sử dụng các thiết bị điện khi cần thiết, nhất là sử dụng điều hoà nhiệt độ chỉ đặt từ 26-27 độ trở lên và nên sử dụng kết hợp với quạt.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến khoảng 20h00 tối ngày 28/6/2019, sau khi đám cháy rừng ở gần hành lang đường dây 500 kV tại khu vực thị xã Hương Thuỷ được cơ bản khống chế, các đơn vị Truyền tải điện đã khẩn trương kiểm tra 4 khoảng cột (từ 1526 đến 1529) với hơn 1 km đường dây 500 kV đoạn Đà Nẵng - Hà Tĩnh bị sự cố do cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy, đoạn đường dây 500 kV này vẫn đủ điều kiện để tiếp tục vận hành an toàn và đường dây đã được đóng điện trở lại lúc 21h00.

Về tình hình cung cấp điện cho phụ tải, đến 23h58 ngày 28/6/2019 toàn bộ các phụ tải ở cả miền Bắc và miền Trung đã được khôi phục cung cấp điện hoàn toàn. EVN sẽ liên tục theo dõi sát diễn biến thời tiết cũng như tình trạng nguồn điện, lưới điện để cố gắng cung cấp điện tối ưu có thể, đồng thời đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.

Với tình hình thời tiết tiếp tục nắng nóng, nước về các hồ thuỷ điện thấp, tình hình thiếu than và khí vẫn nghiêm trọng, do đó việc cung cấp điện trong thời gian tới vẫn còn tiếp tục khó khăn. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ để kiến nghị chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam đảm bảo cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện than, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ưu tiên nguồn khí cho sản xuất điện.

Khắc phục sự cố cháy rừng tại Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Dự báo trong những ngày tới thời tiết còn tiếp tục nắng nóng, để góp phần đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn, hiệu quả, EVN khuyến cáo khách hàng và doanh nghiệp tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; chỉ sử dụng các thiết bị điện khi cần thiết, nhất là sử dụng điều hoà nhiệt độ chỉ đặt từ 26-27 độ trở lên và nên sử dụng kết hợp với quạt.

Đề phòng kiệt sức, đột quỵ do nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (28/6), Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ. Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Dự báo, ngày hôm nay (29/6), do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất ngày ở Bắc Bộ phổ biến 36-39 độ; Trung Bộ phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ; Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng giảm dần từ ngày mai (30/6); ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng giảm dần từ ngày 01/7.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (29/6), trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày hôm nay (29/6), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Bắc Bộ: Cấp 1. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Trung Bộ: Cấp 2.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguon-dien-kho-khan-do-nang-nong-nen-de-dieu-hoa-o-27-do-ket-hop-quat-mat-n159672.html)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của các rối loạn liên quan đến nhiệt, sau chuột rút do nhiệt và say nắng. Sốc nhiệt thường là hậu quả của việc luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc trong môi trường nóng bức mà không uống bù đủ nước.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY