Kinh tế xã hội hôm nay

Nắng sớm xa cảng Miền Đông

Tiếng chộn rộn của người và xe len vào giấc ngủ. Tôi trở mình dậy lúc bốn giờ sáng cùng người bạn bước ra đường trong sương lạnh. Quán cà phê bên hông Bến xe Miền Đông vẫn mở cửa, nhạc trỗi du dương.

“Mùi bến xe” một thuở !

Có chủ quán ý chừng rất ngái ngủ, hỏi bâng quơ: “Nay các anh dậy sớm vậy, ồn quá phải không?”. Tôi gật, kêu hai ly cà phê đen nóng. Nhìn qua bức tường thấp phía đối diện, người ra kẻ vào đã náo nức, í ới ngược xuôi. Anh bạn là một nhạc sĩ ở Bình Định mới vô, tay thu lu trong chiếc áo khoác ngắn, đến thăm chúng tôi từ hồi đêm nói chuyện thức hơi khuya, giờ tỉnh hẳn như sáo, hỏi: “Đêm nào cũng ồn vậy á?”. 

... Đó là những ngày cuối thập niên 1990, tôi với một đồng nghiệp ngụ ở khu nhà trọ trên con đường ngắn bên hông

Nắng sớm xa cảng Miền Đông - ảnh 1

Bến xe miền đông mới ở q.9, hiện đại, rộng lớn, sẽ thay thế bến xe miền đông hiện tại

ảnh: hà mai

Chuyện đôi dép sa-bô thời bao cấp

Mùa hè năm 1984, lần đầu tiên tôi đến Sài Gòn để có một chuyến đi dài về miền Trung. Từ H.Định Quán (Đồng Nai) lên chiếc xe chạy bằng than, đến xa cảng Miền Đông - Trung bộ (tên đặt cho bến xe thời điểm ấy) vào tầm 5 giờ chiều. Quang cảnh một bến xe rộng thênh thang nhưng vô cùng lộn xộn của

Nắng sớm xa cảng Miền Đông - ảnh 2

Cổng số 1, bến xe miền đông hiện tại

ảnh: t.t.b

Kỳ vọng bến xe mới

Bao lần đọc được những phóng sự của đồng nghiệp về cảnh nhốn nháo, giật dọc hoặc cung cách lượn lờ L*a đ*o của một “bộ phận” sống bám vào

Bên trong bến xe miền đông mới lớn và hiện đại nhất việt nam có gì?

Bến xe miền đông (cũ) vào quý 2 năm nay có 193 đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh đăng ký tham gia hoạt động, với khoảng 2.800 xe. mỗi ngày khoảng 1.100 xe xuất bến, chuyên chở hơn 21.000 lượt khách. vào dịp lễ tết, bến xe này có thể xuất bến với khoảng 1.900 xe. như vậy, chỉ tính riêng ngày thường, bến xe cũ này có lượng khách trung bình khoảng 6 triệu lượt/năm.

Bến xe miền đông (mới) ở p.long bình, q.9 bắt đầu hoạt động ngày 10.10 vừa qua, theo tính toán số lượng khách đi - về khoảng hơn 7 triệu lượt/năm, có tuyến kết nối với sân bay long thành. ở giai đoạn 1 mới đưa vào sử dụng, đây là một cơ sở đưa đón hành khách đi 24 tỉnh thành tính từ quảng trị trở ra. là một đầu mối giao thông quan trọng trong việc lưu chuyển hành khách, hàng hóa đi và đến các tỉnh, thành.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/nang-som-xa-cang-mien-dong-1301556.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY