Sức khỏe hôm nay

Nên ăn gì vào mùa thu?

Táo, lê, khoai lang, lựu và nấm là những thứ bạn rất nên ăn vào mùa thu để tăng cường sức khỏe.
Táo, lê, khoai lang, lựu và nấm là những thứ bạn rất nên ăn vào mùa thu để tăng cường sức khỏe.

Táo rất giàu các chất chống oxy hóa và chất xơ. Nhiều người thậm chí còn quan niệm ăn một quả táo mỗi ngày sẽ không phải đến bác sĩ. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến táo thành các món như sa lát hoa quả, bánh nướng.

Hương vị ngon ngọt của quả lê khiến ít ai có thể cưỡng lại. Lê cung cấp cho cơ thể vitamin C, đồng, chất xơ và có tác dụng giải rượu.

Súp lơ là thực phẩm tuyệt vời cho mùa thu - đông. Loại rau này vẫn ngon dù luộc riêng hay kết hợp với các thức ăn khác để làm súp hoặc món nghiền. Súp lơ chứa các hợp chất có thể ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol đồng thời là nguồn vitamin C dồi dào.

Nấm bổ sung cho cơ thể một loạt các dưỡng chất bao gồm selen, sắt, vitamin D. Một số loại nấm đặc biệt còn chứa các chất chống ung thư và hỗ trợ hệ miễn dịch.

Bí đỏ rất hợp làm các món súp, cháo, bánh nướng, thậm chí là pudding. Bí đỏ rất giàu kali, chất xơ và đặc biệt là các loại vitamin nhóm B.

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, sắt, có tác dụng chống viêm và được cho là bổ dưỡng hơn khoai tây. Sẽ tốt hơn nếu bạn nướng khoai lang thay vì hấp vì sẽ giữ được nhiều dưỡng chất và tăng hương vị cho món ăn.

Lựu chứa đầy các chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu còn chỉ ra nước ép lựu còn tốt hơn rượu vang. Lựu cũng là nguồn dồi dào vitamin C và folate. Bạn có thể dùng lựu làm nước ép, sa lát hoặc ăn không.

Quả chà là có nguồn gốc từ Trung Đông là lựa chọn hoàn hảo để thêm vào các món hầm và tráng miệng. Quả chà là ít béo, giàu xơ và giàu kali.

Bạn rất nên thêm kiwi vào thực đơn vì loại quả này giàu vitamin C hơn cam, ngoài ra còn chứa nhiều kali và đồng. Kiwi sẽ càng ngon hơn nếu được ăn kèm dâu tây, dưa, cam.

Quýt không chỉ là một loại quả thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe nhờ lượng vitamin C và beta caroten dồi dào. Bạn có thể ăn quýt trực tiếp, làm các món tráng miệng như sa lát hoa quả kèm mật ong hoặc kết hợp với dầu, giấm, gừng để tạo thành nước sốt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nen-an-gi-vao-mua-thu-17851.html)

Tin cùng nội dung

  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Theo một kết quả nghiên cứu của ĐH Arizona (Mỹ), mỗi ngày hấp thu 200 mg selen có thể kéo giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến xuống 63%
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Mùa thu về trong đôi mắt trẻ thơ là một mùa thơm mùi hoa sữa, những cơn mưa ướt lạnh.
  • Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư Việt Nam chỉ ra, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư có thể là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.
  • Trên thực tế, mùa thu “quyến rũ” lại làm cho bạn dễ mắc bệnh. Vì sao vậy? Phòng tránh bệnh tật cách nào? Mời bạn cùng tìm hiểu.
  • Theo các chuyên gia, tình trạng phải ngồi làm việc cả ngày rất có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao các bác sĩ luôn luôn khuyên bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng? Đó là để cơ thể bạn không bị thiếu vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY