Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nên bật bình nước nóng bao lâu trong một ngày?

Bật bình nước nóng bao lâu để vừa tiết kiệm chi phí cũng như giúp tuổi thọ của bình được cao hơn là thắc mắc của nhiều người sử dụng.

Nhiều người có thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày để có nước nóng dùng ngay mà không phải chờ đợi. tuy nhiên việc làm này không những làm hóa đơn tiền điện tăng lên mà còn khiến bình hoạt động quá tải.

Nên bật bình nước nóng bao lâu trong một ngày?

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh là đốt nóng sợi dây mayso trong bình để làm nước nóng lên. thông thường, bình nước nóng sẽ có rơ le tự ngắt khi bình đạt đến độ nóng nhất định (độ nóng này có thể tùy chỉnh theo ý của người dùng).

Tuy nhiên, nếu để lâu nước sẽ nguội dần, khi đó rơ le cũng tự nhảy và quá trình làm nóng nước lại được khởi động. việc này lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi nguồn điện của bình bị ngắt hẳn. như vậy, nếu bình nóng lạnh bật cả ngày chắc chắn gây tốn điện của gia đình.

Đồng thời, việc bật bình nóng lạnh liên tục hoặc để 24/24 giờ sẽ khiến bộ phận cảm ứng bị giảm độ chính xác cũng như tuổi thọ của bình.

Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn chỉ cần bật bình trước 15-30 phút, bình nóng lạnh sẽ cung cấp đầy đủ nước nóng, phục vụ nhu cầu của cả gia đình

Nên bật bình nước nóng bao lâu trong một ngày? - 1

Nên bật bình nước nóng bao lâu trong một ngày?

Bật bình nóng lạnh 24/24 giờ có tác hại gì?
    Trong quá trình sử dụng mà bình vẫn bật rất có thể gặp nguy hiểm do dòng điện vô tình rò rỉ theo nguồn nước. Tuy bình nước nóng được lắp đặt mayso để đảo chiều dòng điện nếu phát hiện rò rỉ đảm bảo an toàn người dùng nhưng bộ phận này lại không được để ý thường xuyên hay lắp đặt mới.
Những lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh
    Không bật bình nóng lạnh khi tắm:Trước khi sử dụng bạn cần tắt công tắc bình nóng lạnh nhằm tránh sự cố rò rỉ điện gây ảnh hưởng đến an toàn của bản thân và gia đình.

Theo Mai Linh/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/nen-bat-binh-nuoc-nong-bao-lau-trong-mot-ngay-ar783557.html

Theo Mai Linh/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nen-bat-binh-nuoc-nong-bao-lau-trong-mot-ngay/20230629080259277)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY