Gan hôm nay

Nên chữa xơ gan theo Đông y hay Tây y

Hiện nay đã có Thu*c điều trị xơ gan chưa ạ? Liệu xơ gan có thể chữa bằng Thu*c Đông y hay không, đi khám bác sĩ bảo uống Thu*c và tiêm. Em tham khảo trên mạng, có nhiều nguồn tin nên cảm thấy rối. (Trân Châu)

Trả lời:

Tuy không có Thu*c đặc hiệu điều trị xơ gan nhưng vẫn có thể cầm chân căn bệnh nếu được điều trị đúng bài bản bằng Thu*c bảo vệ nhu mô gan, tăng sức để kháng… qua thầy Thu*c có kinh nghiệm với bệnh gan mật.

Bạn đừng quá tin vào các bản tin trên mạng của những tác giả chưa điều trị bệnh bao giờ, đừng chạy theo lời đồn “phương ngoại” hay Thu*c “gia truyền” để rồi sạch túi nhưng tiền mất tật vẫn mang.

Quan trọng là tìm cho được thầy Thu*c đáng tin cậy, người thiết kế phác đồ điều trị không theo kiểu đụng ai cũng tiêm Thu*c đắt tiền. Trái lại, thầy Thu*c cần dựa vào cơ tạng và mức độ bệnh lý của mỗi bệnh nhân cá biệt để cho toa. Nếu thầy Thu*c biết kết hợp Đông - Tây y càng hay nhưng đừng chữa bệnh theo kiểu Tây y hết đường thì sang Đông y.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nen-chua-xo-gan-theo-dong-y-hay-tay-y-2433669.html)

Tin cùng nội dung

  • Để điều trị bệnh, nhiều khi phải dùng kết hợp cả y học hiện đại và y học cổ truyền, nhưng có nên uống tân dược và đông dược cùng một lúc hay không, uống như thế nào để đạt hiệu quả cao?
  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Mọi người gọi ông là “vua chữa bỏng” của xứ Thanh. Ông là Lê Ngọc Bảo, quê ở xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY