Bạn nên biết hôm nay

Nên mổ cận theo phương pháp nào?

Tôi 30 tuổi, cận thị, mắt trái 8 độ, mắt phải 7 độ, giác mạc mỏng, xin hỏi bác sĩ nên mổ theo phương pháp nào? (Thu Phương, Hà Nội).

Trả lời:

Tật khúc xạ đang ngày càng gia tăng, chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu. để không phụ thuộc kính gọng lâu dài, phẫu thuật là phương pháp tối ưu.

Hiện có các phương pháp mổ cận phổ biến là phương pháp can thiệp độ cong giác mạc gồm smile, lasik, smartsurface... hay phương pháp can thiệp kính nội nhãn như phakic icl. các phương pháp này đều cải thiện thị lực, song người bệnh cần kiểm tra mắt để lựa chọn phương pháp phù hợp.

Theo tôi, bạn đã 30 tuổi, độ cận 7 đến 8 độ, đặc biệt là giác mạc mỏng, nên chọn phương pháp phakic icl. bởi giác mạc mỏng không có chỉ định mổ bằng laser (lasik, smartsurface, smile...) và sẽ không an toàn.

Phakic icl là phương pháp phẫu thuật đưa một thấu kính rất mỏng, nhỏ vào bên trong mắt của người có tật khúc xạ (cận, viễn, loạn thị) qua một đường mổ rất nhỏ khoảng 2,2-2,8 ly, phẫu thuật nhanh khoảng 5 phút, không đau, không chảy máu, chỉ cần Thu*c rỏ gây tê.

Trước khi tiến hành mổ cần được đánh giá chính xác các thông số của mắt như đo khúc xạ (xác định độ, xác định trục loạn độ loạn), đo độ sâu tiền phòng, đo góc tiền phòng, chụp bản đồ giác mạc, nhãn áp... sau đó sẽ được tính toán trên phần mềm chuyên dụng để tính được số kính, kích thước kính, trục của kính (nếu có loạn thị).

Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị cho phẫu thuật này lâu hơn các phương pháp khác do thời gian đặt kính từ nước ngoài. kính sẽ được chế tác theo thông số cá thể hóa và được chuyển về việt nam sau 3-5 tuần.

Thấu kính thế hệ mới được làm bằng vật liệu sinh học collagen tinh khiết với đặc tính sinh học cao không bị lắng đọng cặn tế bào, không gây phản ứng đào thải bởi hệ miễn dịch của cơ thể.

Điểm đặc biệt nữa của thấu kính này là hoàn toàn có thể sửa chữa, thay kính mới khi cần nâng cấp nếu muốn.

Bác sĩ Nguyễn Văn SanhBệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nen-mo-can-theo-phuong-phap-nao-4130711.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY