Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Nên sử dụng Thuốc giảm cân và tập gym thế nào cho hợp lý?

Cháu 16 tuổi, nặg 67kg và đang dùng Thuốc giảm cân. Cháu muốn tập gym cho hiệu quả hơn, vậy theo bác sũ cháu nên phân bổ thời gian như thế nào?
Cháu nên sử dụng Thuốc rồi mới đi tập hay tập xong mới đúng Thuốc và chế độ ăn uống ra sao để hiệu quả nhất mà không tăng lại? Mong bác sĩ giúp cháu với.

(Tran Phuong Ngoc - Victoriangoc…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em,

Ở độ tuổi của em, bác sĩ không khuyến khích việc dùng Thuốc giảm cân. Các Thuốc giảm cân luôn có tác dụng phụ đi kèm mà hãng ít đề cập đến, trong đó có tác dụng phụ lên gan, tim mạch, thận và hệ nội tiết; và khi đạt được cân nặng mong muốn rồi, ngưng Thuốc có thể tăng cân lại.

Do vậy đừng nên lạm dụng Thuốc giảm cân, tác dụng phụ sẽ tăng dần theo thời gian và số lượng Thuốc dùng. Cách giảm cân tốt nhất là tập thể dục và chế độ ăn giảm calo.

Về các bài tập thể dục, tốt nhất là chọn bài tập đa động tác, hiệu quả lên toàn thân, em có thể tham khảo thêm 1 số hướng dẫn trên mạng (như kênh youtube), hoặc đến phòng tập có huấn luận viên chuyên nghiệp hướng dẫn em chế độ tập, cách tập trong thời gian đầu, sau đó em tiếp tục tập đều và vừa sức là phương pháp tốt nhất.

Song song đó em cần ăn uống lành mạnh, hạn chế dầu mỡ và các chất nhiều cholesterol như lòng đỏ trứng gà, phủ tạng động vật, da mỡ động vật, các món chiên xào... hạn chế tinh bột, tăng cường chất xơ, rau xanh, không uống bia rượu và hạn chế cả cafe sữa.

Thân mến!

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Hoặc https://www.facebook.com/alobacsi.vn123

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nen-su-dung-thuoc-giam-can-va-tap-gym-the-nao-cho-hop-ly-n302765.html)

Tin cùng nội dung

  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY