12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nên và không nên ăn những loại trái cây này khi đói bụng

Ai cũng biết trái cây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, ăn trái cây vào thời điểm bạn đang đói hay no cũng cực kỳ quan trọng.

Những loại trái cây không nên ăn khi đói

Cà chua

Cà chua là loại quả chứa rất nhiều pectin – một dạng keo tự nhiên trong trái cây, đồng thời có nhiều chất keo dạng bột thuộc thành phần có tính hòa tan. Ăn cà chua lúc đói bụng rất dễ sinh ra các phản ứng hóa học với axit, khiến cho áp lực dạ dày tăng lên, gây giãn nở dạ dày cấp tính, khiến bạn cảm thấy đầy hơi, đau bụng.

Chuối

Chuối có rất giàu magiê và các chất khác, nên nếu bạn ăn chuối trong tình trạng bụng đói sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về số lượng magiê trong máu, gây ra chứng magiê máu, mất cân bằng canxi. Từ đó làm ức chế tim mạch, không có lợi cho sức khỏe. Lâu dài có thể sinh ra những trạng thái nguy hiểm cho cơ thể của bạn.

Cam quýt

Cam, quýt có chứa rất nhiều đường và axit, nếu bạn ăn cam, quýt trong lúc đói bụng sẽ kích thích niêm mạc dạ dày gây ra cảm giác buồn nôn, ợ ra axit rất khó chịu. Thay vào đó hãy uống một cốc nước cam vào sau hoặc trong khi ăn nhé!

Quả hồng

Quả hồng có tác dụng thu lại rất mạnh mẽ và khi gặp phải acid dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng thì dễ dàng kết hợp với acid dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Tuy nhiên, những cục này nếu bé có thể được thải ra theo đường phân, nhưng nếu là cục to thì sẽ thành đóng thành sỏi, rất nguy hiểm.

Mía và vải

Trong mía và vải chứa hàm lượng đường rất cao. Vì vậy khi đói bụng tuyệt đối không được ăn nhiều mía và vải, nếu không thì sẽ bị ngất vì hàm lượng đường trong cơ thể đột ngột tăng cao.

Sơn trà

Vị chua của sơn trà có tác dụng tiêu thức ăn. Tuy nhiên nếu như ăn quả sơn trà lúc đói bụng thì không chỉ bị tiêu hao hết khí mà còn làm tăng cảm giác đói bụng khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn.

Những loại trái cây nên ăn khi đói

Qủa kiwi

Quả kiwi rất giàu kali, magie, vitamin E và chất xơ dồi dào. Hàm lượng vitamin C của kiwi còn cao gấp đôi so với cam. Loại quả này bạn nên ăn vào lúc bụng đói sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng từ chúng hơn khi ăn vào lúc no.

Táo

Táo là một loại trái cây vô cùng tốt cho cơ thể chúng ta, ngoài chất chống oxy hóa và flavonoid, giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ thì táo còn rất có lợi cho sức khỏe răng miệng và những người muốn giảm cân. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái ăn loại trái cây này khi đói nhé.

Dâu tây

Trong dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với quả cà chua giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa các loại vitamin như A, B1, B2 và đặc biệt là lượng vitamin C khá cao, hơn cả cam, dưa hấu giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, lão hóa (oxy hóa).

Dưa hấu

Loại hoa quả này chứa 92% nước và chứa glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu cũng chứa nguồn lycopene tốt - chất chống oxy hóa chống ung thư. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác, nguồn vitamin C và kali dồi dào cũng có trong dưa hấu.

Ổi và đu đủ

Hai loại quả này cũng chứ hàm lượng vitamin C rất cao. Ổi giàu chất xơ và ngăn ngừa táo bón, ổi cũng rất tốt trong việc làm đẹp da ngay từ bên trong. Còn đu đủ chứa cartotene được xem là tốt cho mắt. Cả rhai loại này khi ăn vào lúc đói sẽ giúp giải đọc, cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nen-va-khong-nen-an-nhung-loai-trai-cay-nay-khi-doi-bung-27103/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY