12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn bị COVID-19, một số cơ quan sẽ bị lão hóa nhanh hơn 3 đến 4 năm

Các nhà khoa học hiện đang nhìn thấy những điểm dữ liệu đầu tiên chứng minh nhiễm COVID-19 có thể dẫn đến sự thay đổi mạnh mẽ trong các cơ quan của con người.

Tiến sĩ Ziyad Al-Aly, giám đốc Trung tâm Dịch tễ học Lâm sàng tại Đại học Washington cho biết: “Bạn có thể bắt đầu nghĩ đến việc mắc COVID gần như là một chất đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nhiễm virus làm tăng nhanh quá trình lão hóa ở người”.

Tiến sĩ Al-Aly’s đã thực hiện một số nghiên cứu về tác động sau COVID, phân tích dữ liệu từ hàng triệu người trên khắp Hoa Kỳ. Các nghiên cứu về kết quả của thận, trong não và tim với COVID kéo dài, tất cả đều cho thấy rằng nhiều cơ quan của con người bị lão hóa nhanh hơn sau khi nhiễm COVID.

Ai có nhiều rủi ro bị lão hóa nhanh hơn sau khi nhiễm COVID?

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng phần lớn những người trải qua quá trình lão hóa nhanh của các cơ quan đã phải nhập viện khi bị nhiễm COVID. Tuy nhiên, họ cũng phát hiện ra rằng một số người có các triệu chứng COVID nhẹ cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng phần lớn những người trải qua quá trình lão hóa nhanh của các cơ quan đã phải nhập viện khi bị nhiễm COVID.

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy rằng hội chứng sau COVID-19 dường như phổ biến hơn ở người lớn so với ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Các cơ quan của chúng ta lão hóa nhanh như thế nào?

Tiến sĩ Al-Aly cho biết: “Các cơ quan lão hóa sớm gần 3 - 4 năm trong khoảng thời gian chỉ một năm”, Tiến sĩ Al-Aly nói và cho biết thêm: “Những gì chúng tôi thấy là mọi người đang mất khoảng 3-4% chức năng thận trong 1 năm sau khi bị nhiễm COVID. Điều đó thường xảy ra với quá trình lão hóa trong 3 đến 4 năm.

Vậy tại sao các cơ quan lão hóa nhanh hơn sau COVID?

Theo các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, một số giả thuyết gây ra các triệu chứng COVID kéo dài bao gồm sự tồn tại của virus bám xung quanh, gây viêm nhiễm và các vấn đề tự miễn dịch. Nó cũng làm thay đổi trong hệ vi sinh vật, đặc biệt là những vi khuẩn tốt có trong cơ thể chúng ta.

Sự lão hóa nhanh hơn này sẽ không tiếp diễn mãi mãi

Tiến sĩ Al Aly tin rằng quá trình lão hóa gia tăng này cuối cùng sẽ dừng lại. Ông cho biết: “Linh cảm của tôi từ dữ liệu và cũng là hy vọng của tôi rằng điều này cuối cùng sẽ biến mất và có một số dấu hiệu ban đầu cho thấy đây thực sự là trường hợp rủi ro hoặc suy giảm chức năng thận thực sự biến mất theo thời gian”.

COVID-19 có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng lâu dài ngay cả sau khi hết nhiễm trùng ban đầu.

COVID-19 có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng lâu dài ngay cả sau khi hết nhiễm trùng ban đầu.

Các triệu chứng phổ biến là mệt mỏi, sốt, khó thở, ho, khó suy nghĩ hoặc tập trung, đau đầu, các vấn đề về giấc ngủ, chóng mặt khi đứng, mất mùi hoặc vị, trầm cảm hoặc lo lắng, đau khớp hoặc cơ, tức ngực, nhịp tim nhanh hoặc đập thình thịch, tiêu chảy, đau bụng, cục máu đông, phát ban và thay đổi chu kỳ kinh nguyệt.

Xem thêm: Phương pháp ăn uống giúp Tăng Thanh Hà vượt qua nguy cơ ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-bi-covid-19-mot-so-co-quan-se-bi-lao-hoa-nhanh-hon-3-den-4-nam-36405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY