12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn có 6 triệu chứng này, hãy dừng lại và nghỉ ngơi ngay lập tức

Khi bạn chạy vài km, nâng vật nặng, hoặc vừa vận động xong, cảm giác thở hổn hển, vã mồ hôi, đau lưng mỏi chân khiến bạn muốn nằm xuống và nghỉ ngơi ngay lập tức.

Và sự mệt mỏi này rất dễ phục hồi. Ngồi xuống một lúc, đi tắm và ngủ một giấc ngon lành, bạn sẽ trở lại ngay lập tức.

Nhưng sự mệt mỏi về tinh thần rất khó phát hiện và khó phục hồi. Nó âm thầm ẩn nấp trong cơ thể, tiêu hao năng lượng và động lực của bạn, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy bạn nên cảnh giác hơn.

Nếu cơ thể xuất hiện 6 tín hiệu sau, điều đó có nghĩa là bạn cần được nghỉ ngơi ngay lập tức.

1. Đầy bất lực và không có khả năng làm việc

Bạn thường rất năng động, nhưng gần đây dễ cảm thấy mệt mỏi sau khi làm một việc nhỏ, bạn không có hứng thú hay động lực làm việc gì, bạn không hài lòng với trạng thái này và thở dài cả ngày.

Bạn thường rất năng động, nhưng gần đây dễ cảm thấy mệt mỏi sau khi làm một việc nhỏ, đó là dấu hiệu bạn cần nghỉ ngơi.

2. Khó tập trung, trí nhớ kém

Rất khó để tập trung vào một việc, trong đầu luôn có nhiều thứ khác nhau khiến bạn mất tập trung và rất dễ bị phân tâm. Khi nghe ai đó nói chuyện, bạn không thể nhớ người kia đã nói gì và chỉ nhìn thấy miệng người kia cử động.

3. Vài giờ sau khi thức dậy, vẫn còn mệt mỏi và uể oải

Ngay cả khi đã ngủ được 7, 8 tiếng, khi thức dậy bạn vẫn cảm thấy rất buồn ngủ, như ngủ chưa đủ giấc, uể oải cả buổi sáng, không thể bắt đầu làm việc được.

4. Hơi thở có mùi đáng kể và đau bụng

Hôi miệng có thể là vấn đề về tiêu hóa, khi tâm trạng không tốt thì chức năng tiêu hóa của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, gây ra tình trạng hôi miệng và đau dạ dày.

5. Không khỏe nhưng không tìm ra nguyên nhân

Bạn thường xuyên cảm thấy chướng bụng, chóng mặt, thỉnh thoảng bị ù tai. Người đau nhức từng cơn, đến bệnh viện kiểm tra thì mọi thứ vẫn bình thường, đó có thể là do vấn đề về tình cảm.

6. Thường tức giận và chán nản vì những điều nhỏ nhặt

Bạn rõ ràng là một người hiền lành, nhưng gần đây bỗng trở nên rất nhạy cảm, dễ bị kích động và bùng nổ sự tức giận hoặc bạn không thể không khóc khi xem phim và tin tức buồn.

Sự mệt mỏi vô hình thường bắt nguồn từ những xích mích trong tình cảm và áp lực quá mức trong cuộc sống. Luôn phớt lờ cảm xúc và ép buộc bản thân một cách mù quáng, cơ thể sẽ phản kháng theo kiểu mệt mỏi tiềm ẩn.

Nếu bạn đang rơi vào trạng thái mệt mỏi tiềm ẩn, bạn hãy làm theo những điều sau:

Cho phép bản thân dừng lại: Hãy thường xuyên “dừng lại” và giải tỏa trí nhớ để có hiệu quả công việc tốt hơn. Giáo sư Herbert Benson của Đại học Harvard đã phát hiện ra trong một nghiên cứu rằng hầu hết mọi người có thể giảm xích mích nội tâm một cách hiệu quả chỉ với 20 phút nghỉ ngơi.

Hãy thường xuyên “dừng lại” và giải tỏa trí nhớ để có hiệu quả công việc tốt hơn.

Từ chối làm hoặc không làm: Không phải việc gì cũng phải làm, trên thực tế, nhiều việc phải ưu tiên. Lên danh sách những việc quan trọng và khẩn cấp, và tạm gác những việc bạn có thể làm hoặc không, để dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi và thư giãn.

Tận hưởng niềm vui khi hoàn thành: Lo lắng thường do cảm giác hụt hẫng, không biết phải làm gì, không biết có làm được không. Xây dựng danh sách việc cần làm và lên kế hoạch cho những việc cần làm trong ngày không chỉ giải tỏa lo lắng một cách hiệu quả mà còn đánh dấu từng công việc sau khi hoàn thành. Nó mang lại cảm giác hoàn thành trọn vẹn.

Chỉ duy trì các tương tác xã hội thiết yếu: Nhiều người biết rằng thường không phải bản thân công việc khiến người ta mệt mỏi mà là cách giao tiếp trong các mối quan hệ.

Điều chúng ta nên làm là tập trung sức lực vào những mối quan hệ thực sự cần thiết, không nên quá xúc động hoặc dính líu đến những người và việc không quan trọng.

Tựu chung lại, bạn hãy chăm sóc cơ thể và cảm xúc của mình thật tốt. Khi mệt mỏi hãy thả lỏng bản thân một cách hợp lý và đừng để cạn kiệt năng lượng.

Xem thêm: Bài tập nhanh 10 phút giúp giảm béo bụng và phục hồi đau lưng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-co-6-trieu-chung-nay-hay-dung-lai-va-nghi-ngoi-ngay-lap-tuc-35330/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY