12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn có NHÓM MÁU O thì hãy cẩn trọng hơn nhé

Những người nhóm máu O dễ tử vong hơnvới tỉ lệ cao gấp đôi với những người có nhóm máu khác. Tại sao lại có nhận định như vậy

Các nhóm máu đều có những sự tác động khác nhau đến cơ thể từng người. Đặc biệt lưu ý những người nhóm máu O dễ tử vong hơn các loại nhóm máu khác bởi những đặc tính và tính chất của riêng nhóm máu này. Bạn nên chú ý điều này để có thể bảo vệ cho cơ thể mình thật tốt.

Những người mang nhóm máu O có nguy cơ tử vong cao hơn các nhóm máu khác.

Trong trường hợp bị chấn thương nặng, người nhóm máu O có tỉ lệ tử vong cao hơn các nhóm máu khác

Từ một nghiên cứu tại Biomed Central (Anh) đã cho thấy rằng nhóm máu O có liên quan rấtlớn đến tỷ lệ tử vong cao ở bệnh nhân trong trường hợp bị chấn thương nặng.

Theo thống kê trên 901 bệnh nhân ở Nhật Bản bị chấn thương nặng trong giai đoạn từ năm 2013 tới 2016, những bệnh nhân bị chấn thương nặng mà mang nhóm máu O có tỷ lệ tử vong lớn là 28%, trong khi cùng mức độ chấn thương thì ở các nhóm máu khác tỷ lệ tử vong chỉ là 11%.

Tại sao người mang nhóm máu O có nguy cơ tử vong cao hơn các nhóm máu khác

Mất máu là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cần kể đến đầu tiên ở những bệnh nhân bị chấn thương nặng. Bệnh nhân mang trong mình nhóm máu O đã được khẳng định là có yếu tố Von Willebrand (đây là chất gây đông máu có trong máu) thấp hơn so với những người mang các nhóm máu khác.

Người nhóm máu O chỉ có thể nhận máu từ chính nhóm máu O

Hơn nữa, mức độ thấp của yếu tố Von Willebrand có thể được liên kết với mức độ xuất huyết cao hơn. Với tình trạng này khiến người máu O có thể bị chảy máu nhiều hơn và tăng nguy cơ tử vong khi có những vết thương nghiêm trọng.

Theo như thực tế chúng ta đã biết, máu O là nhóm máu có thể truyền máu cho những nhóm máu khác. Nhóm máu A có thể truyền máu cho người thuộc nhóm máu A hoặc nhóm máu AB. Người có máu nhóm B có thể truyền máu cho máu với người cùng nhóm máu B hoặc nhóm AB. Nhưng nhóm máu O lại chỉ nhận chính nhóm máu O. Vì thế khi cấp cứu bác sỹ thường khó khăn hơn trong việc đi tìm nhóm máu phù hợp với người nhóm máu O.

Nhóm máu ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào

Với công nghệ tiên tiến, hiện đại ngày nay, ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy nhóm máu có liên quan rất nhiều đến bệnh tật. Sự khác nhau giữa các nhóm máu chính là các kháng nguyên trên bề mặt hồng cầu và các kháng thể trong huyết tương, khi đó mỗi loại nhóm máu sẽ phát triển thành các hàng rào bảo vệ khác nhau để chống lại bệnh nguy hiểm và mỗi nhóm máu cũng có những điểm yếu riêng, khác nhau.

Các nhóm máu khác nhau gây ra những nguy cơ bệnh lý khác nhau cho cơ thể

Một nghiên cứu trên 1 triệu người trong 35 năm của Viện Karolinska (Thụy Điển) cho thấy những người nhóm máu O dễ bị vi khuẩn gây loét dạ dày tá tràng như Helicobacter pylori tấn công.

Hơn nữa, các nhà khoa học Mỹ cũng cho biết nhóm máu O có lượng trứng và chất lượng trứng kém hơn các nhóm máu khác nên nguy cơ khó thụ thai tăng gấp đôi so với bình thường.

Ưu điểm vượt trội của nhóm máu O là người có nhóm máu O có ít nguy cơ bị bệnh tim mạch và các vẫn đề khác về tim. Các nhà nghiên cứu tại đại học Pennsylvania nhận thấy lợi ích này sau khi nghiên cứu khoảng 20.000 người.

Trên đây là những thông tin rất hữu ích cho những người nhóm máu O cần quan tâm. Bạn nên hiểu để luôn có một sức khỏe tốt nhất, có những biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân bởi người nhóm máu O dễ tử vong hơn các nhóm máu khác.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-co-nhom-mau-o-thi-hay-can-trong-hon-nhe-26141/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY