12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn cứ kìm lại việc xì hơi vì xấu hổ, cẩn thận cơ thể vướng vào 3 rắc rối lớn này

Xì hơi là một biểu hiện rất thường gặp, đặc biệt nếu ăn nhiều thức ăn dễ sinh khí, hoặc do chức năng đường ruột giảm, lượng khí sinh ra sẽ được đào thải ra ngoài bằng cách xì hơi.

Tuy nhiên, một số người quá coi trọng hình ảnh cá nhân của mình và cảm thấy thật xấu hổ khi tự dưng xì hơi ở nơi công cộng nên đã kìm lại khi muốn xì hơi. Những tác động của hành vi này là gì? Hãy cùng tìm hiểu.

1. Dễ chướng bụng

Nhịn xì hơi tưởng chừng như không đáng kể và không đe dọa đến sức khỏe con người nhưng trên thực tế, hành vi đó lâu dài có thể khiến tình trạng chướng bụng tiếp diễn.

Nếu không xả xì hơi, khí sẽ còn đọng lại trong ruột, khí càng ngày càng nhiều và gây ra cảm giác khó chịu rõ rệt ở bụng.

Chức năng tiêu hóa của một số người bị suy giảm, khả năng tiêu hóa kém đi do ảnh hưởng của chế độ ăn uống sai lầm, sau khi ăn uống khó tiêu, lượng khí sinh ra nhiều, bụng chướng lên sẽ có nhu cầu phải xì hơi.

Nếu không xả xì hơi, khí sẽ còn đọng lại trong ruột, khí càng ngày càng nhiều và gây ra cảm giác khó chịu rõ rệt ở bụng. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy chướng bụng và đau bụng và sẽ thuyên giảm bằng cách tống các khí này ra ngoài.

2. Ruột tái hấp thu các chất có hại

Sức khỏe đường ruột bị ảnh hưởng là nhược điểm của việc không thoát được khí ra ngoài bằng xì hơi. Vì thành phần của các khí này rất phức tạp, bao gồm cả khí thải do vi khuẩn đường ruột tạo ra, nếu tích tụ quá nhiều khí mê-tan, khí cacbonic, nitơ… sẽ gây hại cho cơ thể.

Trong trường hợp nhịn xì hơi, các chất độc hại trong đó bị niêm mạc ruột tái hấp thu, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của đường ruột.

Xì hơi là biểu hiện cơ thể đào thải các chất độc hại ra ngoài, cũng giống như đi tiêu bình thường, bạn cảm thấy muốn xì hơi và thải ra ngoài kịp thời. Nếu không, các chất độc hại sẽ tích tụ lâu ngày và tiếp tục được hấp thụ bởi cơ thể và sức khỏe đường ruột sau đó sẽ bị suy giảm.

3. Gây bệnh tim mạch

Nếu cảm thấy muốn xì hơi thì nên giải quyết kịp thời, vì nhịn lâu sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Đối với người trung niên và cao tuổi, một số chỉ số đánh giá sự lão hóa của cơ thể và phát sinh các thói quen xấu sẽ gây tổn thương cho các mạch máu.

Nếu cảm thấy muốn xì hơi thì nên giải quyết kịp thời, vì nhịn lâu sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Dưới tác động của việc nhịn xì hơi thường xuyên, áp lực ổ bụng tăng lên và tác động là huyết áp thay đổi. Nếu huyết áp quá cao và không được kiểm soát sẽ gây ra nhiều bệnh tim mạch và mạch máu não trong tương lai. Vì lý do an toàn, điều quan trọng là hãy xì hơi kịp thời.

Qua nội dung trên chúng ta có thể thấy, xì hơi koong phải là hành vi xấu, nó là biểu hiện bình thường của cơ thể bài tiết các chất độc hại ra ngoài. Nếu bạn xì hơi nhiều lần trong ngày, dù cả chục lần thì không cần lo.

Nhưng nếu tần suất xì hơi nhiều, và lúc nào xì hơi cũng có mùi hôi thì cần nghi ngờ có vấn đề về sức khỏe. Sự phát triển của các khối u trong ruột, viêm ruột hoặc thường xuyên bị táo bón, những tình trạng này có thể khiến bạn xì hơi nhiều hơn. Tất nhiên, ăn quá nhanh, ăn phải thức ăn dễ sinh khí, xì hơi cũng sẽ nhiều ơn và cần phải thay đổi.

Xem thêm: Đừng bỏ qua 5 dấu hiệu sau đây, cảnh báo u xơ tử cung đang ẩn nấp trong cơ thể

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-cu-kim-lai-viec-xi-hoi-vi-xau-ho-can-than-co-the-vuong-vao-3-rac-roi-lon-nay-35844/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY