12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn đã tiêm vaccine Pfizer, đây là lúc bạn có nhiều khả năng bị nhiễm COVID-19 hơn cả

Nghiên cứu cho thấy, những người đã tiêm vaccine Pfizer sau 5 tháng có nhiều khả năng bị nhiễm COVID-19.

Ngày càng có nhiều báo cáo về các ca nhiễm COVID-19 đột phá trong những người đã được tiêm chủng do sự xuất hiện của các biến thể coronavirus mới, bao gồm cả biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao.

Mặc dù các trường hợp nhiễm trùng đột phá COVID-19 ở những người đã được tiêm vaccine có tỷ lệ nhập viện và tử vong thấp hơn nhiều so với các trường hợp nhiễm trùng chưa được chủng ngừa, nhưng biến thể Delta đã dẫn đến nhiều trường hợp hơn dự đoán.

Những người đã tiêm vaccine Pfizer sau 5 tháng có nhiều khả năng bị nhiễm COVID-19 - (Ảnh: Internet).

Các bác sĩ và các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về hiệu quả của các loại vaccine phổ biến chống lại các biến thể Delta mới có khả năng lây nhiễm cao hơn khiến các trường hợp nhiễm trùng đột phá xảy ra. Giờ đây, một nghiên cứu mới ở Israel, chưa được đánh giá đồng cấp, đã phát hiện ra rằng những người được tiêm vaccine Pfizer ngừa COVID-19 có nhiều khả năng cho kết quả dương tính với COVID sau một khoảng thời gian nhất định.

Các nhà nghiên cứu từ Israel đã nghiên cứu một nhóm 33.943 người trưởng thành đã được tiêm chủng đầy đủ với vaccine Pfizer. Họ chia bệnh nhân thành ba nhóm tuổi: 60 trở lên, từ 40 đến 59, và từ 18 đến 39 tuổi.

Nghiên cứu đã theo dõi những bệnh nhân được tiêm chủng trong vài tháng và thử nghiệm để tìm những trường hợp nhiễm trùng đột phá của COVID-19. Nhìn chung, khoảng 1,8% bệnh nhân có các trường hợp đột phá, cho thấy tỷ lệ nhiễm virus sau khi được chủng ngừa vẫn còn khá hiếm.

Nhưng bất kể độ tuổi, tỷ lệ cho kết quả xét nghiệm dương tính cao hơn ở những người đã tiêm liều vaccine cuối cùng cách đây hơn 5 tháng. Trong số các bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tỷ lệ xét nghiệm dương tính với một trường hợp đột phá cao hơn gấp 3 lần sau 5 tháng tiêm mũi vaccine thứ hai.

Hiệu quả của vaccine Pfizer giảm xuống chỉ còn khoảng 84% sau từ 4-6 tháng - (Ảnh: Internet).

Kết quả nghiên cứu phù hợp với những gì giám đốc điều hành Pfizer, Albert Bourla đã nói về vaccine này vào đầu năm nay. Bourla thừa nhận vào hồi tháng 7 rằng, hiệu quả vaccine của công ty giảm xuống còn khoảng 84% sau 4 đến 6 tháng.

Một nghiên cứu do công ty tài trợ, cũng chưa được đánh giá ngang hàng, đã phát hiện ra rằng loại vaccine này mạnh nhất trong khoảng từ một tuần đến hai tháng sau khi tiêm liều thứ hai. Sau đó, nó giảm hiệu quả trung bình 6% sau mỗi hai tháng.

Vào cuối tháng 7, ông Bourla cho biết dữ liệu cho thấy nhu cầu mạnh mẽ về việc tiêm liều vaccine tăng cường. Ông nói: “Tin tốt là chúng tôi rất tự tin rằng liều thứ ba, một liều tăng cường, sẽ đáp ứng miễn dịch ở mức đủ để bảo vệ chống lại biến thể Delta”.

Tuần trước, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và CDC đã phê duyệt tiêm vaccine tăng cường mũi thứ 3 cho những người có hệ miễn dịch yếu hoặc bị tổn thương, nhưng việc sử dụng rộng rãi hơn các mũi tiêm tăng cường vẫn chưa được yêu cầu.

Trong khi đó, CDC Hoa Kỳ khuyến cáo những người được tiêm chủng nên cảnh giác về việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách do khả năng lây nhiễm của biến thể Delta ngày càng tăng.

Xem thêm:

Tiêm đủ 2 liều vaccine Pfizer cung cấp 88% khả năng bảo vệ chống lại biến thể Delta

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-da-tiem-vaccine-pfizer-day-la-luc-ban-co-nhieu-kha-nang-bi-nhiem-covid-19-hon-ca-31765/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY