12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn đi tiểu thường xuyên hơn 10 lần một ngày, coi chừng chứng suy tim

Khi tuổi thọ trung bình tiếp tục tăng, bệnh suy tim ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nếu không được điều trị, loại bệnh tim này có xu hướng tiến triển nhanh chóng, khiến việc chẩn đoán sớm trở nên quan trọng.

Thật không may, bệnh suy tim rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, vì các triệu chứng tinh vi hơn của nó rất dễ bị bỏ sót hoặc bỏ qua.

Vì một số triệu chứng suy tim rõ ràng không liên quan đến một vấn đề về tim, chúng có thể bị nhầm với các dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe khác hoặc đơn giản là bị loại bỏ như một phần của quá trình lão hóa bình thường.

Một số triệu chứng suy tim đáng ngạc nhiên này bao gồm sưng bàn chân hoặc mắt cá chân, da bất thường, ợ chua, chán ăn, mệt mỏi toàn thân và thậm chí đau hàm hoặc cổ.

Nhưng có một triệu chứng suy tim khác mà bạn có thể bỏ qua và nó liên quan đến thói quen khi đi vệ sinh.

Nhưng có một triệu chứng suy tim khác mà bạn có thể bỏ qua và nó liên quan đến thói quen khi đi vệ sinh.

Vấn đề bàng quang này có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim

Nếu bạn thấy mình đi tiểu quá nhiều cả ngày hoặc đêm, bạn có khả năng đang gặp phải triệu chứng suy tim. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thần kinh học Quốc tế số tháng 6 năm 2018, có tới 50% bệnh nhân suy tim bị bàng quang hoạt động quá mức và tiểu không tự chủ.

Suy tim làm suy yếu tim và giảm khả năng bơm máu hiệu quả, điều này gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả tích tụ chất lỏng. Điều này có khả năng dẫn đến các triệu chứng suy tim điển hình như phù chân và khó thở.

Một trong những cách cơ thể phản ứng với lượng chất lỏng dư thừa này là bằng cách tăng lượng nước tiểu được sản xuất. Lượng nước tiểu thừa này trong thận sau đó sẽ đến bàng quang, khiến bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn.

Thế nào là đi tiểu thường xuyên?

Theo các chuyên gia, trung bình một người đi tiểu 6 hoặc 7 lần trong 24 giờ. Tuy nhiên, con số này rõ ràng bị ảnh hưởng bởi lối sống và các yếu tố sức khỏe khác bao gồm tuổi tác, mức độ hoạt động thể chất, khối lượng và loại chất lỏng tiêu thụ, một số loại thuốc và các tình trạng sức khỏe khác. Họ nói rằng việc đi tiểu từ 4 - 10 lần một ngày là trong phạm vi bình thường.

Nếu bạn thường xuyên đi tiểu nhiều hơn 10 lần một ngày, đi tiểu thường xuyên hơn bình thường mà không liên quan đến các yếu tố khác hoặc chỉ cảm thấy có điều gì đó không ổn, bạn nên đến gặp bác sĩ tim mạch.

Suy tim thường liên quan đến các triệu chứng như khó thở, phù chân và mệt mỏi nhưng nó cũng gây đi tiểu thường xuyên hơn.

Đi tiểu thường xuyên cũng có rất nhiều nguyên nhân khác

Có nhiều tình trạng hoặc yếu tố khác ngoài suy tim có thể dẫn đến đi tiểu thường xuyên. Chẳng hạn như tiêu thụ quá nhiều chất lỏng hoặc caffeine, bệnh tiểu đường, nhiễm trùng đường tiết niệu, tăng sản lành tính tuyến tiền liệt, viêm bàng quang kẽ và bàng quang hoạt động quá mức là một và nguyên nhân khác.

Xem xét bất kỳ triệu chứng nào khác mà bạn gặp phải sẽ giúp xác định nguyên nhân cơ bản của việc đi tiểu thường xuyên. Suy tim thường liên quan đến các triệu chứng như khó thở, phù chân và mệt mỏi nhưng nó cũng gây đi tiểu thường xuyên hơn.

Xem thêm:

Những triệu chứng sau vốn là dấu hiệu của ung thư máu, nhưng lại thường bị nhầm với cảm cúm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-di-tieu-thuong-xuyen-hon-10-lan-mot-ngay-coi-chung-chung-suy-tim-34602/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY