12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn không thể làm điều này trong 90 giây, chắc chắn bạn đang gặp vấn đề về tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một bài kiểm tra sức khỏe tim mạch ngay tại nhà và chỉ mất một phút để biết tim có đang gặp vấn đề nghiêm trọng hay không.

Khi cơ thể chúng ta già đi, việc chú ý đến sức khỏe tim mạch càng trở nên quan trọng. Bệnh tim có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng nguy cơ sẽ tăng lên thời gian. Tuy nhiên, việc kiểm tra sức khỏe tim liên quan đến các thủ tục tốn kém hoặc tốn thời gian với sự giám sát của các chuyên gia y tế.

Một nghiên cứu mới từ Hiệp hội Tim mạch Châu Âu cho biết bạn có thể sử dụng cầu thang bộ để kiểm tra sức khỏe tim mạch của mình. Những người không thể leo 60 bậc cầu thang bộ trong 90 giây có rủi ro tim mạch cao hơn.

Bất kỳ ai có trái tim khỏe mạnh đều có thể leo 60 bậc cầu thang bộ trong 45 giây

Nghiên cứu mới, được trình bày vào tháng 12 năm 2020 tại EACVI – Best of Imaging 2020, một đại hội khoa học của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu (ESC), cho thấy rằng, tất cả những gì bạn cần để kiểm tra sức khỏe trái tim là một chiếc đồng hồ bấm giờ và các bậc của cầu thang bộ.

Nếu bạn leo 60 bậc cầu thang bộ trong 90 giây, bạn nên kiểm tra sức khỏe tim mạch – (Ảnh: Bestlifeonline).

Nghiên cứu đã xem xét 165 bệnh nhân có triệu chứng được chỉ định kiểm tra vì đã biết hoặc nghi ngờ mắc bệnh mạch vành. Sau một hồi tập thể dục căng thẳng, các đối tượng nghỉ ngơi từ 15 đến 20 phút, sau đó được yêu cầu leo ​​nhanh 60 bậc thang bộ mà không được nghỉ ngơi, nhưng cũng không được chạy.

Thời gian của họ được ghi lại và khả năng tập thể dục được đo dưới dạng tương đương chuyển hóa (MET) – khái niệm được định nghĩa là lượng oxy tiêu thụ khi nghỉ ngơi.

Kết thúc bài kiểm tra, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những bệnh nhân leo cầu thang trong vòng chưa đầy 40 đến 45 giây đã đạt được hơn 9 đến 10 MET – con số cho thấy mức độ có liên quan đến tỷ lệ tử vong thấp hơn. Tác giả nghiên cứu Jesus Peteiro, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Đại học A Coruna, Tây Ban Nha cho biết: “Thử nghiệm cầu thang là một cách dễ dàng để kiểm tra sức khỏe tim mạch của bạn”.

Những người mất hơn 90 giây để leo 60 bậc cầu thang có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn

Nghiên cứu cho thấy, nếu bạn mất hơn 90 giây để leo lên 60 bậc cầu thang, sức khỏe của bạn đang ở mức thấp nhất và bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Đó là bởi vì, trong nghiên cứu, những bệnh nhân mất 90 giây hoặc lâu hơn để leo cầu thang đạt được ít hơn 8 MET, tức là có tỷ lệ tử vong từ 2 đến 4% mỗi năm, hoặc 30% trong một thập kỷ.

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới – (Ảnh: Bestlifeonline).

Các nhà nghiên cứu cũng tạo ra hình ảnh tim của bệnh nhân trong quá trình kiểm tra bài tập để đánh giá chức năng tim của họ. Trong số những bệnh nhân mất 90 giây trở lên trong quá trình leo cầu thang, 58% có chức năng tim bất thường. Trong khi đó, chỉ 32% những người leo cầu thang trong vòng chưa đầy một phút cũng có tình trạng như vậy.

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp các cơn đau tim xảy ra mà không có triệu chứng báo trước. Đó là lý do tại sao phải theo dõi sức khỏe tim mạch thường xuyên và bài tập leo 60 bậc cầu thang bộ trong 90 giây là cách dễ dàng để kiểm tra rủi ro về tim mạch.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-khong-the-lam-dieu-nay-trong-90-giay-chac-chan-ban-dang-gap-van-de-ve-tim-mach-31157/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY