12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn không thể quỳ gối, đây là điều mà cơ thể đang cố gắng nói với bạn

Quỳ gối là một trong những động tác đơn giản mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến - cho đến khi bắt đầu nhận thấy đầu gối bị đau khi quỳ.

Đau khớp gối khi quỳ gối do một số nguyên nhân khác nhau, nhưng phần lớn là do viêm khớp gối, căng cơ xung quanh và thiếu khả năng vận động của các khớp khác ở phần thân dưới.

Nếu bạn không thể quỳ trên đầu gối của mình hoặc quỳ xuống có cảm giác rất đau và khó chịu, đây là những gì có thể xảy ra và cách khắc phục.

1. Cơ tứ đầu bị bó chặt

Ở những người trẻ tuổi, khó quỳ thường bắt nguồn từ việc bó chặt gối. Một trong những cơ tứ đầu bắt chéo cả hông và đầu gối và gắn vào dưới cùng của xương bánh chè. Khi quá căng, việc quỳ gối sẽ bị đau vì nó kéo xương bánh chè (xương phía trước khớp gối) về phía hông.

Ở những người trẻ tuổi, khó quỳ thường bắt nguồn từ việc bó chặt gối.

Cách khắc phục: Động tác căng cơ tứ đầu sẽ mang lại cảm giác thực sự tốt và có thể giúp giảm căng tức. Bất kỳ động tác kéo giãn cơ tứ đầu nào đều sẽ thực hiện được, cho dù bạn nằm nghiêng và kéo chân về phía mông hay thực hiện động tác gập bụng theo tư thế đứng truyền thống.

2. Hông kém vận động

Bạn cần có một mức độ di chuyển tốt của hông - đặc biệt là ở cơ gấp hông ở phía trước của hông - để có thể quỳ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc uốn cong hông, thì cơ thể sẽ hoạt động nhiều hơn ở đầu gối và dẫn đến đau đầu gối.

Cách khắc phục: Một lần nữa, kéo căng là cách tốt nhất khi nói đến việc cải thiện khả năng vận động của hông. Thực hiện tư thế trẻ em là một cách tuyệt vời để giúp mở rộng hông và mang lại cho bạn cảm giác tương tự như quỳ gối nhưng có thể điều chỉnh được nhiều hơn so với tư thế quỳ gối.

Thêm các động tác duỗi cơ hông linh hoạt này vào thói quen để thả lỏng và cải thiện khả năng vận động của khớp.

3. Bị viêm khớp

Bệnh viêm khớp thường khiến mọi người khá đau đớn khi quỳ gối. Viêm xương khớp, loại viêm khớp phổ biến nhất, xảy ra khi sụn đệm khớp bị mòn theo thời gian, gây đau, cứng và viêm.

Mọi người có xu hướng bị viêm xương khớp phổ biến nhất ở hông và đầu gối, đồng thời đau hoặc hạn chế khả năng vận động ở một trong hai nơi có ảnh hưởng đến khả năng quỳ gối.

Cách khắc phục: Không có cách chữa trị nhanh chóng cho bệnh viêm khớp - đây là một bệnh tiến triển cần được kiểm soát trong suốt cuộc đời. Cách khắc phục tốt nhất thường là sửa đổi cách bạn quỳ hoặc sử dụng giá đỡ để tránh áp lực quá mức. Ví dụ, hãy thử đặt một khối yoga dưới mông thay vì quỳ hoàn toàn.

Bên cạn đó, tăng cường các cơ hỗ trợ xung quanh đầu gối cũng giúp giảm viêm khớp gối. Những bài tập cho thoái hóa khớp gối này sẽ đặc biệt hữu ích.

4. Viêm bao hoạt dịch đầu gối

Theo Viện hàn lâm bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ (AAOS), viêm bao hoạt dịch đầu gối là tình trạng các túi nhỏ chứa đầy chất lỏng trong khớp, được gọi là bursa, bị viêm. Nó thường do hoạt động quá mức, chấn thương hoặc chịu áp lực liên tục lên khớp.

Viêm bao hoạt dịch đầu gối gây ra cảm giác đau buốt như kim châm ở đầu gối khi quỳ. Viêm bao hoạt dịch có thể xảy ra ở cả phía trước và phía sau của đầu gối.

Cách khắc phục: Điều trị tình trạng này giống như bất kỳ chấn thương nào do lạm dụng quá mức khác: Nghỉ ngơi, chườm đá hoặc chườm lạnh và dùng thuốc chống viêm không steroid (NSAID) OTC, như ibuprofen và naproxen, để giảm đau và viêm. Sau đó, khi hết sưng, bạn có thể tăng cường sức mạnh và vận động khớp để lấy lại phạm vi chuyển động thích hợp.

Mặc dù quỳ gối không diễn ra thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên hãy chú ý đến cảm giác đau và khó chịu ở đầu gối để khắc phục kịp thời.

Nếu bạn nghe thấy tiếng lộp bộp, cảm thấy đầu gối khuỵu xuống khi quỳ hoặc đau nhói ở bên ngoài đầu gối khi quỳ, đó có thể là dấu hiệu của chấn thương như rách sụn chêm. Luôn trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu nếu bạn cảm thấy bất kỳ cơn đau hay khó chịu nào làm tổn thương bản thân nghiêm trọng.

Xem thêm:

Hầu hết trẻ em không bị hội chứng COVID kéo dài khi nhiễm biến thể Omicron

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-khong-the-quy-goi-day-la-dieu-ma-co-the-dang-co-gang-noi-voi-ban-33720/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY