12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn nhận thấy điều này khi ho, đó có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim

Mặc dù suy tim không có nghĩa là tim đã ngừng đập, nhưng nó vẫn là một căn bệnh rất nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng. Đó là lý do tại sao việc nhận biết các dấu hiệu suy tim là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những dấu hiệu dễ bị nhầm với bệnh khác.

Ho kéo dài tiết ra chất nhầy màu hồng có thể là dấu hiệu suy tim

Ho là một phản xạ tự nhiên nhằm bảo vệ hệ hô hấp bằng cách đẩy các phần tử lạ ra khỏi phổi và đường thở. Mặc dù ho là bình thường khi có chất kích thích, nhưng cơn ho thường sẽ dịu đi khi chất kích thích đó biến mất. Đó chính xác là lý do tại sao những cơn ho dai dẳng được coi là rắc rối hơn vì chúng thường có những nguyên nhân cơ bản khác.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ho kéo dài tạo ra chất nhầy màu trắng hoặc màu hồng trên thực tế có thể là suy tim. Đây được gọi là ho do tim và nó cũng có khả năng gây ra khó thở hoặc thở khò khè.

Các chuyên gia giải thích rằng điều này xảy ra bởi vì, khi tim hoạt động kém hiệu quả hơn, máu có thể trào ngược vào các tĩnh mạch phổi, các mạch đưa máu từ phổi đến tim, cho phép chất lỏng rò rỉ vào phổi.

Triệu chứng này thường bị chẩn đoán nhầm là một vấn đề về hô hấp

Thông thường nhất, ho không khỏi là kết quả của bệnh hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Tuy nhiên, như Cleveland Clinic chỉ ra, ngay cả với những bệnh này, ho cũng được giảm thiểu khi tình trạng viêm trong phổi được kiểm soát.

Các chuyên gia nói rằng nếu tình trạng ho vẫn còn sau khi điều trị, ngay cả khi bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh hô hấp, thì bạn nên được đánh giá xem có bị suy tim hay không.

Khó thở, thở khò khè, sưng tấy hoặc giữ nước, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, lú lẫn và tăng nhịp tim là một số triệu chứng phổ biến khác của bệnh suy tim cần được chú ý.

Nếu bạn nhận thấy thêm một dấu hiệu suy tim khác, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức

Các dấu hiệu suy tim có thể rất mơ hồ vì chúng cũng thường liên quan đến một số bệnh khác. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết: “Tự bản thân chúng, bất kỳ một dấu hiệu nào của suy tim có thể không phải là nguyên nhân đáng báo động. Nhưng nếu bạn có nhiều hơn một trong những triệu chứng này, ngay cả khi bạn chưa được chẩn đoán mắc bất kỳ vấn đề nào về tim, hãy báo cáo chúng với các bác sĩ chuyên khoa tim mạch và yêu cầu đánh giá sức khỏe tim".

Theo AHA, khó thở, thở khò khè, sưng tấy hoặc giữ nước, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, lú lẫn và tăng nhịp tim là một số triệu chứng phổ biến khác của bệnh suy tim cần được chú ý.

Đừng bao giờ cố gắng điều trị ho tại nhà nếu bạn nghi ngờ bị suy tim

Cố gắng điều trị cơn ho do tim tại nhà bằng thuốc giảm ho không kê đơn rất nguy hiểm đối với những người bị suy tim. Các thành phần hoạt tính trong một số loại thuốc này có nguy cơ làm tăng huyết áp và gây giữ nước, cả hai tác dụng phụ này đều làm trầm trọng thêm tình trạng suy tim.

Đừng bao giờ cố gắng điều trị ho tại nhà nếu bạn nghi ngờ bị suy tim.

Thay vào đó, hãy tiếp tục dùng bất kỳ loại thuốc tim nào đã được kê đơn và liên hệ với bác sĩ để được đánh giá ngay lập tức.

Xem thêm: Đánh răng 2 phút liệu có đủ làm sạch răng không, câu trả lời chắc chắn khiến nhiều người kinh ngạc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-nhan-thay-dieu-nay-khi-ho-do-co-the-la-dau-hieu-cua-benh-suy-tim-32588/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY