12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn ra ngoài trời lạnh khi tóc ướt, đây là những gì có thể xảy ra

Các tỉnh miền Bắc nước ta đang phải hứng chịu đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa. Mọi người đều phải cảnh giác và chăm sóc bản thân thật tốt để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là khi đại dịch COVID vẫn đang lây lan mạnh trong cộng đồng.

Hầu hết chúng ta đều được bảo rằng đừng bao giờ ra ngoài với mái tóc ướt - nhưng làm như vậy có thực sự khiến bạn bị cảm lạnh không?

Bạn vừa gội đầu nhưng không có đủ thời gian để ủ hoặc sấy tóc. Bạn vừa định bước ra ngoài thì bị ai đó hét lên rằng 'bạn không thể ra ngoài với mái tóc ướt, bạn sẽ bị cảm lạnh’!

Tóc ướt trong môi trường lạnh dẫn đến giảm nhiệt độ cơ thể, có tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch suy yếu.

Mặc dù đó là một câu nói quen thuộc trong các hộ gia đình ở những khu vực có khí hậu lạnh, nhưng các chuyên gia cho biết, việc đi ra ngoài với mái tóc ướt thực sự là một nguy cơ đối với sức khỏe khi trời lạnh.

Theo các chuyên gia, mặc dù việc để mái tóc ướt khi ra ngoài trời lạnh không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra cảm lạnh, bản thân cảm lạnh là do nhiễm virus cảm lạnh thông thường (trong đó có hơn 200 biến thể virus được cho nguyên nhân gây ra cảm lạnh).

Tuy nhiên, nếu bạn có hệ thống miễn dịch vốn đã yếu, việc ra ngoài trời lạnh với tóc ướt sẽ làm suy yếu hơn nữa. Tóc ướt trong môi trường lạnh dẫn đến giảm nhiệt độ cơ thể, có tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch suy yếu, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh đi ra ngoài trời lạnh với mái tóc ướt.

Đặc biệt, trong khi virus coronavirus vẫn đang lưu hành, càng khó biết liệu bạn có thực sự là bị cảm lạnh hay bạn mắc phải biến thể Omicron hay không. Chủng Omicron nhẹ hơn và hầu hết mọi người đều bị các triệu chứng giống như cảm lạnh.

Các triệu chứng cảm lạnh thông thường thường kéo dài từ một đến hai tuần, với bất kỳ triệu chứng nào kéo dài hơn ba tuần đều đáng để bác sĩ kiểm tra. Tùy thuộc vào loại virus, cũng như độ tuổi của người mắc bệnh và hệ thống miễn dịch của họ, các triệu chứng có thể rất khác nhau và bao gồm đau họng, nhức đầu, mệt mỏi, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi, hắt hơi và ho.

Nếu bạn không may bị cảm lạnh, có một số điều bạn nên làm để giảm bớt các triệu chứng. Các chuyên gia cho biết, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và kê thêm gối ngủ đều có tác dụng giúp làm dịu các triệu chứng cảm lạnh.

Điều này là bởi, khi bạn bị tắc nghẽn và nghẹt thở, bạn sẽ khó ngủ hơn. Và nếu chất nhầy chảy xuống phía sau cổ họng đến vòm miệng, nó sẽ khiến bạn bị ho. Ngủ với một chiếc gối có điểm tựa sẽ giúp chất nhầy dễ dàng thoát ra.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thực hiện các biện pháp khắc phục đơn giản như súc miệng bằng nước muối, sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc dầu khuynh diệp hoặc sử dụng thuốc xịt miệng để nhanh chóng giảm bớt các triệu chứng.

Xem thêm:

Triệu chứng tàng hình của Omicron xuất hiện trong bụng khiến nhiều người bị âm tính giả với test nhanh COVID

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-ra-ngoai-troi-lanh-khi-toc-uot-day-la-nhung-gi-co-the-xay-ra-33709/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY