12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu bạn thấy có máu sau khi thực hiện 3 hành động này vào buổi sáng, hãy đi kiểm tra ung thư ngay

Ung thư là một trong những căn bệnh đáng sợ nhất thời hiện đại. Trong tiềm thức của con người, một khi mắc bệnh ung thư gần như tương đương với bản án tử hình.

Tuy nhiên, rất ít người sinh ra đã mắc bệnh ung thư và xác suất mắc bệnh ung thư của mỗi người vẫn phụ thuộc vào môi trường và thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Nói chung, những người có thói quen sinh hoạt tốt và chế độ ăn uống hợp lý thì khả năng mắc bệnh ung thư thấp hơn rất nhiều, tuy nhiên nếu bạn có 3 biểu hiện chay máu sau vào buổi sáng thì phải cảnh giác với khả năng mắc bệnh ung thư.

1. Tiểu máu vào buổi sáng

Đối với người bình thường, màu của dịch bài tiết đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ hơi sẫm hơn, còn bình thường sẽ có màu vàng đậm hơn.

Nếu không ăn thực phẩm có màu đỏ mà buổi sáng nước tiểu đỏ như máu thì nên cảnh giác với ung thư.

Tuy nhiên, nếu bạn không ăn những thực phẩm có hàm lượng sắc tố cao như thanh long ruột đỏ mà buổi sáng đi tiểu có màu nâu sẫm hoặc đỏ như máu và có một số bọt kéo dài hoặc có những tạp chất khác trong nước tiểu, thì rất có thể là do tế bào ung thư gây ra.

Nếu tình trạng tiểu máu nghiêm trọng hơn, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức. Việc phát hiện sớm và điều trị sớm giúp ngăn ngừa các vấn đề trước khi chúng xảy ra.

2. Đi ngoài ra phân có máu vào buổi sáng

Đi đại tiện vào buổi sáng là thói quen của nhiều người, xét về góc độ tâm sinh lý thì đây cũng là một thói quen rất tốt.

Phân người bình thường thải ra phải có màu hơi vàng hoặc nâu vàng, dạng dải và ở trạng thái hình thành có độ cứng vừa phải. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện ra những vệt máu trong phân, sau khi loại trừ các nguyên nhân về sắc tố và bệnh trĩ thì rất có thể đó là bệnh ung thư.

Khi cơ thể người mắc bệnh ung thư đường ruột sẽ gây chảy máu ở thành ruột và viêm loét, khi phân đi qua sẽ lấy đi một phần máu khiến phân thải ra có lẫn mủ và máu. Do đó, sau khi đi vệ sinh, bạn nên thường xuyên nhìn lại và quan sát hình dạng của phân để xem có vấn đề gì với hệ tiêu hóa và sức khỏe đường ruột của mình hay không.

3. Chảy máu nướu răng khi đánh răng buổi sáng

Chảy máu nướu răng khi đánh răng buổi sáng là vấn đề thường gặp của nhiều người. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như do nướu bị viêm, thậm chí là đánh răng quá mạnh.

Mặc dù tình trạng chảy máu nướu thường xảy ra hơn nhưng nếu nướu vẫn chảy máu khi đánh răng và khó cầm thì rất có thể chức năng đông máu của cơ thể có vấn đề.

Mặc dù tình trạng chảy máu nướu thường xảy ra hơn nhưng nếu nướu vẫn chảy máu khi đánh răng và khó cầm thì rất có thể chức năng đông máu của cơ thể có vấn đề.

Gan trong cơ thể con người có khả năng đông máu rất mạnh, nếu tiềm ẩn nguy cơ ung thư gan, chức năng đông máu của nó sẽ bị suy giảm ở mức độ nhất định khiến nướu răng tiếp tục bị chảy máu.

Vì vậy, khi đánh răng, bạn phải chú ý xem nướu của mình có khỏe không, có bị chảy máu liên tục không. Nếu xuất hiện các triệu chứng như vậy thì tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để khám, đừng đợi đến khi quá muộn.

Ung thư tuy đáng sợ nhưng chỉ cần bạn duy trì môi trường sống tốt, làm việc và nghỉ ngơi lành mạnh, chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục điều độ và thái độ sống tích cực thì bạn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư rất nhiều.

Chủ động đối mặt với ung thư và sử dụng các biện pháp khoa học, hợp lý để phòng và điều trị, chúng ta sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tránh xa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Xem thêm: Táo bón là đồng lõa của đột quỵ ở bệnh nhân huyết áp cao lớn tuổi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-ban-thay-co-mau-sau-khi-thuc-hien-3-hanh-dong-nay-vao-buoi-sang-hay-di-kiem-tra-ung-thu-ngay-36209/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY