12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu có 3 loại triệu chứng này khi ngủ thì đến 9 trong 10 trường hợp là đột quỵ

Đột quỵ hay tai biến mạch máu não là triệu chứng của hiện tượng mạch máu não bị vỡ đột ngột hoặc tắc nghẽn mạch máu gây hoại tử mô não và cơ thể hoạt động không bình thường.

Đột quỵ nói chung được chia thành đột quỵ thiếu máu cục bộ và đột quỵ xuất huyết. 90% các ca đột quỵ là do lối sống không lành mạnh và các bệnh lý như lười vận động, béo phì, ăn nhiều muối, hút thuốc và uống rượu, huyết áp cao, bệnh mạch vành và các bệnh khác.

Hầu hết các trường hợp đột quỵ não xảy ra không phải là không có báo trước.

Những cảm giác khó chịu này xuất hiện vào ban đêm là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ

Hầu hết các trường hợp đột quỵ não xảy ra không phải là không có báo trước. Nếu bạn thấy những cảm giác khó chịu này trong khi ngủ vào ban đêm, bạn nên cẩn thận vì đó là tín hiệu cảnh báo sớm của đột quỵ.

1. Tê ở mặt và cứng ở một bên cơ thể

Các triệu chứng như tê mặt, cứng toàn thân, mắt và miệng cong vẹo là một trong những triệu chứng của đột quỵ. Tốt nhất bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Các triệu chứng như tê mặt, cứng toàn thân, mắt và miệng cong vẹo là một trong những triệu chứng của đột quỵ.

2. Chóng mặt và nhức đầu

Cung cấp máu không đủ cho não có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt và đau đầu. Nếu bạn thấy thường xuyên xuất hiện các triệu chứng chóng mặt và đau đầu trong một khoảng thời gian nhất định thì hãy cẩn thận rằng đột quỵ não đang diễn ra.

3. Chảy nước dãi một bên

Một trong những triệu chứng điển hình của đột quỵ là chảy nước dãi một bên khi ngủ. Sau khi các mạch máu lên não bị tắc nghẽn, các cơ và dây thần kinh sẽ hoạt động không phối hợp sẽ gây ra các triệu chứng như chảy nước dãi một bên.

Để ngăn ngừa đột quỵ não xảy ra, hãy ăn ít một số loại thực phẩm này

Sự xuất hiện của đột quỵ có liên quan đến thói quen ăn uống không lành mạnh. Nếu không muốn bị đột quỵ, bạn phải ăn ít những thực phẩm sau.

1. Chế độ ăn nhiều chất béo

Những người thường xuyên tiêu thụ thịt mỡ, nội tạng động vật và các thực phẩm giàu chất béo khác có nguy cơ bị xơ vữa động mạch và tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não cao hơn. Vì vậy hãy cố gắng đảm bảo chế độ ăn ít chất béo.

2. Chế độ ăn nhiều Purine

Thường xuyên ăn thực phẩm nhiều purine sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não, vì vậy hãy cố gắng thực hiện chế độ ăn ít purin.

3. Rượu

Lạm dụng rượu trong thời gian dài gây tổn thương cho các bộ phận khác nhau của cơ thể, và cũng đẩy nhanh sự xuất hiện của các bệnh tim mạch và mạch máu não.

4. Chế độ ăn nhiều đường

Thực phẩm nhiều đường không nên tiêu thụ quá nhiều, nhất là những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh mạch vành thì càng phải chú ý.

Thực phẩm nhiều đường không nên tiêu thụ quá nhiều, nhất là những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh mạch vành thì càng phải chú ý.

Nếu muốn phòng ngừa đột quỵ, thông thường cần cố gắng ăn nhạt, kết hợp thịt và rau, ăn nhiều rau quả tươi, dùng dầu thực vật thay cho mỡ động vật, ăn ít đồ cay và thức ăn kích thích, đảm bảo cân bằng và dinh dưỡng toàn diện. Đồng thời, bạn cũng nên tập thể dục và bỏ thuốc lá, bỏ rượu.

Tỷ lệ đột quỵ cao có liên quan đến thói quen sinh hoạt không lành mạnh và bệnh tật của con người. Chúng ta phải chú ý đến việc xác định các tín hiệu do đột quỵ não gửi đến. Sau khi phát hiện, hãy đi khám càng sớm càng tốt, và thường ăn ít thức ăn hơn như chế độ ăn nhiều chất béo, chế độ ăn nhiều đường, chế độ ăn nhiều purin và rượu.

Xem thêm:

Thịt gà cũng có thể gây ra nguy hiểm cho tính mạng do ngộ độc nếu chế biến, bảo quản sai cách

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-co-3-loai-trieu-chung-nay-khi-ngu-thi-den-9-trong-10-truong-hop-la-dot-quy-34863/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY