12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nếu cơ thể có 6 biểu hiện sau, chứng tỏ bạn đang rất khỏe mạnh và sống thọ đến bác sĩ cũng phải ngưỡng mộ

Để cho mọi người có được cách nhìn nhận chính xác về độ khoẻ mạnh của bản thân, hãy xem mình có 6 dấu hiệu dưới đây không, nếu có đủ thì bạn khá yên tâm về sức khỏe của mình, còn nếu chưa đạt được thì hãy tìm cách cải thiện.

1. Vết thương nhanh lành

Nếu vết thương của bạn lành rất nhanh, chứng minh độ ngưng kết máu, năng lực sát khuẩn của bạch cầu và độ khoẻ của mạch máu rất tốt.

Nếu chỉ bị thương nhẹ, phỏng nhẹ mà vết thương cần thời gian khá dài mới lành hoặc bị chấn động nhẹ mà xuất hiện những vết thâm khó giải thích, thì bạn nên đi khám bác sĩ.

2. Móng tay đỏ hồng, không bị gãy, vàng úa

Nếu móng tay bạn đỏ hồng, không quạch thì khí huyết mạnh, không thiếu canxi, cũng có nghĩa là nội tiết hormone bình thường. Bởi vì móng tay liên quan trực tiếp đến kinh mạch kết nối giữa cơ thể và nội tạng.

Móng tay trọn vẹn phản ánh rõ ràng sự biến đổi sức khoẻ của cơ thể ví dụ như lượng cung cấp vitamin, khả năng thải độc của cơ thể…

3. Đi đại tiện đúng giờ mỗi ngày

Mỗi ngày đúng giờ đi vệ sinh thải phân, phân không quá ướt hay quá khô, phân không nhão, những hiện tượng như thế chứng minh hệ thống tiêu hoá của bạn rất tốt, tính nhu động của dạ dày ruột ổn định, dinh dưỡng hấp thu tốt.

4. Nước tiểu nhiều và có màu nhạt

Nước tiểu trong, nhiều, không đục, màu vàng nhạt đều chứng tỏ cơ thể bạn khoẻ mạnh, gan thận tốt. Nếu bạn uống quá nhiều nước mà nước tiểu càng trong và không mùi thì bạn nên uống ít nước lại để tránh cho gan thận làm việc quá sức.

5. Cân nặng ổn định

Trong trung y, phần lớn người béo khí hư, đàm thấp, người ốm âm hư, hoả vượng. Trong những lúc này chỉ cần chúng ta không quá béo hay quá ốm thì không cần thiết giảm béo hay tăng cân. Nếu thể trọng đột nhiên biến đổi quá nhanh, chứng minh sức khoẻ chúng ta có vấn đề.

6. Ngủ ngon, it thức giấc ban đêm

Buổi tối dậy ít chứng minh giấc ngủ ngon, thuộc dạng ngủ sâu, chỉ có đạt đến mức độ ngủ sâu thì sự hồi phục của cơ thể mới nhanh, loại bỏ mệt mỏi và không thích ứng của nguyên một ngày.

Hải Chi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/neu-co-the-co-6-bieu-hien-sau-chung-to-ban-dang-rat-khoe-manh-va-song-tho-den-bac-si-cung-phai-nguong-mo-24477/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY